Giá xăng không tăng, giữ nguyên giá sau 5 lần giảm liên tiếp – Giá dầu tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên điều hành ngày 22/8, giá xăng trong nước không tăng, trong khi đó giá dầu tăng trở lại sau 5 lần giảm liên tiếp.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 giữ nguyên ở mức 23,720 đồng/lít; xăng RON 95 duy trì ở mức 24,660 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel tăng lên mức 23,750 đồng/lít sau khi tăng 850  đồng/lít; dầu hỏa cũng tăng 730 đồng/lít về lên mức tối đa là 24,050 đồng/lít.

Tin vui: Giá xăng không tăng, giữ nguyên giá sau 5 lần giảm liên tiếp
Tin vui: Giá xăng không tăng, giữ nguyên giá sau 5 lần giảm liên tiếp

Tại thị trường thế giới, các công ty thăm dò và khai thác đang khoan nhiều giếng có tác động lớn hơn trong năm nay, với tỷ lệ thành công cao hơn nhiều so với năm 2021. Đây là một dấu hiệu tích cực cho nguồn cung dầu khí toàn cầu khi hoạt động đang phục hồi.

Các nhà phân tích cho biết hoạt động thăm dò có tác động mạnh đã trở lại sau năm 2021 ảm đạm. Tỷ lệ thành công cao hơn nhiều tại các giếng khoan có tác động mạnh cho đến nay là một tín hiệu tốt cho nguồn cung toàn cầu vào thời điểm giá dầu và khí đốt cao và thương mại đã bị đình trệ sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga và các lệnh trừng phạt và cấm vận tiếp theo về dầu của Nga.

Cho đến nay trong năm nay, các công ty E&P đã phát hiện hơn 1,7 tỷ thùng dầu tương đương (boe) tại các giếng có tác động mạnh, gần gấp 4 lần so với 450 triệu boe được phát hiện trong cả năm 2021, nghiên cứu của Rystad Energy cho thấy trong tuần này.

Theo phương pháp luận của Rystad Energy, các giếng có tác động cao được phân loại thông qua sự kết hợp của các yếu tố, bao gồm quy mô của triển vọng, liệu chúng có khai thác các nguồn hydrocacbon mới ở các khu vực biên giới hay các lưu vực mới nổi hay không và liệu chúng có phải là “khu vực trọng tâm” đối với nhà khai thác hay không.

Cho đến nay vào năm 2022, tỷ lệ thành công tại các giếng khoan như vậy là 47%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ thành công ít ỏi 28% vào năm ngoái, Rystad Energy lưu ý.

Các công ty có kế hoạch khoan 33 giếng có tác động cao vào năm 2022, con số lớn nhất hàng năm kể từ khi Rystad Energy bắt đầu theo dõi lĩnh vực này vào năm 2015. Mặc dù số lượng giếng theo kế hoạch chỉ cao hơn một chút so với 29 giếng có tác động cao được khoan vào năm ngoái, nhưng tỷ lệ thành công này năm cao hơn nhiều, với 1,7 tỷ boe ước tính được tìm thấy cho đến nay vào năm 2022, so với chỉ 450 triệu boe vào năm 2021 đáng thất vọng, chứng kiến ​​tỷ lệ thành công giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Giá xăng dầu tại thị trường trong nước sau khi điều chỉnh:

Thụy Trang  – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?