Giá xăng dầu ngày 29/7: Dầu thô tăng trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dầu thô Brent và WTI đã tăng trở lại sau khi đối đầu trong phiên trước đó. Dầu WTI tăng gần 1 USD, Brent giao dịch cao hơn 107 USD/thùng.

Ngày 29/7, giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở mức 97,29 USD/thùng, tăng 87 cent (0,9%), trong khi giá dầu Brent giao tháng 9 giao dịch ở mức 107,14 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 29/7: Dâu thô tăng trở lại
Giá xăng dầu ngày 29/7: Dầu thô tăng trở lại.

Hoa Kỳ đang tìm cách thuyết phục các nhà nhập khẩu dầu lớn, bao gồm cả những khách hàng chủ chốt của Nga những ngày này là Trung Quốc và Ấn Độ tán thành kế hoạch giới hạn giá dầu mà họ đang mua của Nga. Mỹ và các nền kinh tế phương Tây phát triển lớn khác đang cảnh giác với việc để giá dầu thô quốc tế tăng đột biến vào cuối năm nay khi lệnh cấm của EU cung cấp bảo hiểm và tài chính cho việc vận chuyển dầu của Nga bằng đường biển có hiệu lực vào tháng 12.

Nga sẽ đóng cửa hơn 90% thị trường bảo hiểm vận chuyển dầu toàn cầu vì hầu hết các cảng không cho phép tàu chở dầu cập cảng trừ khi họ có bảo hiểm đầy đủ, bao gồm bảo hiểm từ Nhóm các câu lạc bộ P&I quốc tế có trụ sở tại Anh đảm nhận 95% thị trường bảo hiểm tàu ​​chở dầu toàn cầu và bao gồm hầu hết các công ty bảo hiểm của Anh, Mỹ và Châu Âu.

Điều này sẽ làm tê liệt nghiêm trọng dòng chảy của dầu Nga trên toàn cầu, có khả năng dẫn đến giá dầu cao kỷ lục. Ngoài ra, giá nhiên liệu tăng cao sẽ tiếp tục gây ra lạm phát cao đã kéo dài 4 thập kỷ và làm phức tạp thêm nỗ lực của Fed trong việc chế ngự lạm phát đó bằng các đợt tăng lãi suất quan trọng.

Vì vậy, Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu G7 do Mỹ dẫn đầu đang xem xét việc bỏ lệnh cấm bảo hiểm và tất cả các dịch vụ cho phép vận chuyển dầu của Nga nếu dầu đó được mua bằng hoặc thấp hơn một mức giá nhất định.

Chính quyền Biden và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã thúc đẩy trong nhiều tuần để có càng nhiều người mua dầu đồng ý với kế hoạch giới hạn giá càng tốt. Giải pháp thay thế – cắt giảm một phần lớn xuất khẩu của Nga bằng cách từ chối hoàn toàn các dịch vụ vận tải hàng hải – sẽ đẩy giá dầu lên mức cao chưa từng thấy, nhấn chìm nền kinh tế toàn cầu với chi phí nhiên liệu và năng lượng khổng lồ, đồng thời khiến lạm phát tràn lan thậm chí còn cao hơn.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?