Giá xăng dầu ngày 23/8: Dầu thô đột ngột tăng trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 23/8, giá dầu thô thế giới bất ngờ tăng mạnh. Trong khi đó, trong phiên điều hành vào ngày hôm qua 22/8, giá xăng trong nước được giữ nguyên.

Sáng nay ngày 23/8, giá dầu thô WTI đã đạt mức 91,25 USD/thùng sau khi tăng 0,99% trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao dịch 97,19 USD/thùng, tăng 0,74%.

Lo ngại về suy thoái tại các thị trường tiêu thụ dầu lớn đã đè nặng lên giá dầu trong những tuần gần đây. Tuần trước, dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng, mức được thấy lần cuối cùng trước khi Nga xâm lược Ukraine. Sự sụt giảm này là do lo ngại về tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, và ở châu Âu và Mỹ trong bối cảnh lạm phát cao và lãi suất tăng mạnh.

Giá xăng dầu ngày 23/8: Dầu thô đột ngột tăng trở lại
Giá xăng dầu ngày 23/8: Dầu thô đột ngột tăng trở lại.

Thị trường dầu mỏ đã quay đầu giảm giá trong mùa hè này do lo ngại nhu cầu dầu mỏ chậm lại trong suy thoái kinh tế. Thêm vào đó là nguồn cung vẫn phục hồi của Nga – trái với kỳ vọng ban đầu về những tổn thất lớn – và khả năng thỏa thuận hạt nhân Iran có thể trả lại thị trường 1 triệu thùng mỗi ngàyvà một số nhà phân tích cho rằng những rủi ro sang giá dầu đang nghiêng về phía giảm.

“Sự cân bằng giữa rủi ro đối với triển vọng hiện nay chủ yếu nằm ở phần nhược điểm”, Fitch Solutions Country Risk & Industry Research cho biết trong một báo cáo do Rigzone thực hiện. Fitch Solutions giữ nguyên dự báo dầu thô Brent ở mức 105 USD/thùng trong năm nay và trung bình là 100 USD/thùng trong năm tới.

Đầu tuần trước, Fitch Solutions cho biết triển vọng kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu vẫn ở mức “đáng lo ngại” bất chấp dữ liệu GDP quý II tăng mạnh.

“Chúng tôi tiếp tục dự báo tăng trưởng chỉ ở mức 1,0% trong năm tới, với giả định rằng hoạt động sẽ mất động lực đáng kể”, Fitch Các giải pháp cho biết trong một báo cáo ngày 15 tháng 8.

Các nền kinh tế có các lĩnh vực sản xuất lớn phụ thuộc nhiều hơn vào khí đốt tự nhiên như một nguồn tiêu thụ năng lượng cụ thể là Đức và Ý sẽ trải qua những đợt suy thoái khiêm tốn trong mùa đông này, Fitch Solutions lưu ý.

Hơn nữa, một số ngân hàng, bao gồm Goldman Sachs, đã hạ triển vọng về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong năm nay do dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​cho tháng 7 và nguồn cung năng lượng eo hẹp.

Đầu tháng này, Goldman Sachs cũng đã điều chỉnh dự báo giá dầu Brent trong quý này xuống 110 USD/thùng, giảm so với dự báo trước đó là 140 USD/thùng.

Trong những tuần gần đây, giá dầu đã giảm do thanh khoản giao dịch thấp. Các chiến lược gia của ngân hàng lưu ý rằng những lo lắng đó bao gồm lo ngại về suy thoái, việc phát hành SPR ở Mỹ, sự phục hồi trong sản xuất dầu thô của Nga và các đợt đóng cửa liên quan đến COVID của Trung Quốc, các chiến lược gia của ngân hàng lưu ý.

Trong khi giá dầu hiện đang chìm trong lo ngại suy thoái, OPEC vẫn lạc quan về các yếu tố cơ bản, bao gồm cả nhu cầu, trong thời gian tới. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ trong năm nay do sự gia tăng chuyển đổi từ khí sang dầu trong sản xuất điện và công nghiệp do giá khí đốt tự nhiên tăng cao. Trong báo cáo mới nhất cho tháng 8, IEA đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu năm 2022 thêm 380.000 thùng / ngày.

Vào 15h chiều ngày 22/8, giá xăng dầu đã được điều chỉnh. Giá xăng được giữ nguyên trong khi giá dầu tăng.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?