Thị trường dầu “sôi sục” khi Trung tâm công nghệ Trung Quốc trở lại trạng thái đóng cửa

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Thâm Quyến và Thành Đô đang trở lại tình trạng khóa sau khi Covid-19 bùng phát gần đây. Giá dầu đã phải đối mặt với áp lực giảm từ đóng cửa của Trung Quốc, điều này cho thấy nhu cầu trong tương lai giảm.

Chỉ vài tháng sau khi mở cửa lại nền kinh tế, các quận chính của trung tâm công nghệ Trung Quốc Thâm Quyến đã trở lại tình trạng đóng cửa, mở rộng hạn chế đối với các hoạt động công cộng và đóng cửa giao thông công cộng vào ngày 2/9. Các thành phố trên khắp Trung Quốc tiếp tục đối mặt với đợt bùng phát COVID-19 mới đã làm giảm triển vọng phục hồi kinh tế.

Thị trường dầu "sôi sục" khi Trung tâm công nghệ Trung Quốc trở lại trạng thái đóng cửa
Thị trường dầu “sôi sục” khi Trung tâm công nghệ Trung Quốc trở lại trạng thái đóng cửa.

Các nhà chức trách ở Bắc Kinh đã chỉ đạo rằng cư dân ở sáu quận chiếm phần lớn dân số 18 triệu của thành phố được kiểm tra Covid-19 hai lần vào cuối tuần với nhân viên được yêu cầu làm việc tại nhà. 

Một ngoại lệ đã được đưa ra đối với những nhân viên làm việc trong các hoạt động khép kín, các dịch vụ công cộng và các nguồn cung cấp thiết yếu. Ví dụ, ở thành phố Tây Nam Thành Đô, các nhà máy bao gồm các nhà máy do các ông lớn ô tô Toyota và Volkswagenđiều hành đã duy trì hoạt động sản xuất theo vòng lặp khép kín. 21 triệu người của Thành Đô đã bị phong tỏa vào hôm 1/9 vừa qua.

Giá dầu trong tuần này đã bị chi phối bởi áp lực giảm từ việc đóng cửa của Trung Quốc, điều này báo hiệu nhu cầu trong tương lai giảm. 

Trở lại vào tháng 5, đà tăng giá dầu đã dừng lại sau khi Bắc Kinh áp dụng chiến lược “Zero-Covid” và công bố các biện pháp ngăn chặn Covid-19 nghiêm ngặt, bao gồm cả việc khóa cửa lớn. Trong khi các lệnh cấm cửa và giới nghiêm nghiêm ngặt đã làm chậm lại đợt bùng phát Covid-19 mới nhất của nước này, nhưng chúng lại có tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu dùng và sản lượng sản xuất của Trung Quốc. 

Thật không may, nền kinh tế Trung Quốc không thể được khắc phục bằng các biện pháp đơn giản như khóa cửa trong khoảng thời gian này, với những dấu hiệu ngày càng tăng cho thấy nền kinh tế Trung Quốc có thể đang bước vào thời kỳ tăng trưởng chậm kéo dài. 

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến ​​chỉ tăng trưởng 2% trong năm nay, thấp hơn đáng kể so với mức tăng 2,8% của tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ. Việc duy trì chính sách Zero Covid đã khiến nền kinh tế chậm lại và tăng thêm chi phí khổng lồ cho ngân sách chính phủ, khiến Bắc Kinh rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc nên tăng nợ hay chịu đựng sự tăng trưởng kinh tế yếu kém. 

Theo dõi giá xăng dầu tại thị trường Singapore tại đây.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?