Giá xăng dầu ngày 2/7: Dầu thô tăng giá do lo ngại nguồn cung

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dầu tăng gần 3% do nguồn cung gián đoạn vượt qua lo ngại suy thoái nhưng vẫn có xu hướng giảm trong tuần này.

Trong phiên giao dịch sáng nay ngày 2/7, giá dầu WTI tăng 2,67 USD/thùng, tương đương 2,52%, lên 108,43 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng 2,60 USD/thùng, tương đương 2,38%, lên 111,63 USD/thùng.

Khi sự không chắc chắn hình thành xung quanh khả năng cung cấp của OPEC + và nhu cầu dầu tăng cao bất chấp kỳ vọng nhu cầu bị phá hủy, tâm lý lạc quan đang hình thành trên thị trường dầu. Bây giờ, để thêm vào tâm lý lạc quan đó, một hình thức gián đoạn nguồn cung khác đang xuất hiện trên khắp thế giới: đình công.

Giá xăng dầu ngày 2/7: Dầu thô tăng giá do lo ngại nguồn cung
Giá xăng dầu ngày 2/7: Dầu thô tăng giá do lo ngại nguồn cung.

Các hoạt động tại Nhà máy lọc dầu Fos của Pháp đã bị đình chỉ do các cuộc đình công và hoạt động sản xuất ở nước ngoài của Na Uy cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi chúng. Có vẻ như thị trường dầu mỏ đang bị bao vây từ mọi phía, từ sự thắt chặt cơ bản đến tình trạng không đầu tư, sự gián đoạn liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine và bây giờ là các cuộc đình công.

OPEC + đã đồng ý duy trì mục tiêu sản lượng tăng 648.000 thùng/ngày trong tháng 8, giữ nguyên cam kết bất chấp ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy công suất dự phòng trong nhóm dầu mỏ đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Khi giáng đòn vào Tổng thống Hoa KỳJoe Biden, Tòa án Tối cao nước này đã ra phán quyết rằng Cơ quan Bảo vệ Môi trường không có thẩm quyền điều chỉnh lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than và khí hiện có. Theo các quan chức Mỹ, khả năng khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran thậm chí còn thấp hơn sau cuộc đàm phán Doha được tổ chức vào tuần này so với trước đó.

Hôm nay, giá bán xăng, dầu trên toàn quốc đã giảm nhẹ trong đợt điều hành ngày 1/7 do tác động của thị trường, đặc biệt từ giá xăng dầu Singapore. Do đó, giá xăng RON 95 giảm 110 đồng/lít xuống 32.760 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh này; Xăng E5 RON 92 giảm 410 đồng/lít, còn 30.890 đồng/lít. Giá dầu diesel 0.05 s-II giảm 400 đồng/lít xuống còn 29.106 đồng/lít. Dầu hỏa giảm 430 đồng xuống 28.350 đồng/lít, trong khi dầu mazut giảm 1.010 đồng/lít xuống 19.720 đồng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?