Giá xăng dầu ngày 18/4: Dầu thô tiếp tục tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Lo ngại về nguồn cung dầu kéo dài khiến giá dầu ngày 18/4 tiếp tục đà tăng của tuần trước. Giá dầu Brent và dầu WTI đều tăng.

Phiên giao dịch sáng nay 18/4), giá dầu đã tăng hơn 1% sau khi tăng hơn 8% vào tuần trước. Vào cuối tuần, giá dầu WTI kỳ hạn tháng 5/2022 tăng 8,84% lên 106,95 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent kỳ hạn tháng 6/2022 tăng 8,68% lên 111,7 USD/thùng.
 
Đầu phiên hôm nay, dầu thô WTI tăng 0,88 USD/thùng, tăng 0,82% lên 107,83 USD/thùng; dầu Brent tăng 1,44 USD/thùng, tương đương 1,29%, lên 113,14 USD/thùng.
 
Giá xăng dầu ngày 18/4: Dầu thô tiếp tục tăng
Giá dầu thô tiếp tục tăng.
 
Dầu thô tăng giá sau khi tiếp cận mốc 100 USD/thùng trong các phiên giao dịch tuần trước. Các quy định về phong tỏa ở Trung Quốc vẫn chưa được dỡ bỏ, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu ngày càng giảm. Giá dầu cũng hỗ trợ đà tăng khi các nước châu Âu xem xét đưa các lệnh cấm vận nhập khẩu dầu từ Nga vào các gói trừng phạt mới.
 
Nỗi lo thiếu hụt nguồn cung lại gia tăng, với cảnh báo của IEA rằng từ tháng 5 lượng dầu thiếu hụt do Nga có thể lên tới 3 triệu thùng/ngày. Mối quan tâm này đã làm lu mờ các số liệu của báo cáo. Báo cáo tồn kho dầu hàng tuần của IEA cho thấy tồn kho dầu thô thương mại tại Hoa Kỳ đã tăng mạnh 9,4 triệu thùng trong tuần trước.
 
Phó Thủ tướng Nga cũng cảnh báo giá hàng hóa năng lượng có thể nhanh chóng vượt qua mức cao nhất mọi thời đại nếu các nước EU áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga. Rủi ro về giá tương đối cao là điều hiển nhiên do nguồn cung dầu toàn cầu giảm trong 14 tháng và sự gián đoạn nguồn cung đã gia tăng trở lại khi hai trong số cảng xuất khẩu dầu của Libya đã bị đóng cửa trong bối cảnh một loạt các cuộc biểu tình.
 
Quốc gia này liên tục hứng chịu bất ổn chính trị từ cuối năm 2021 và liên tục ảnh hưởng đến sản lượng và xuất khẩu dầu thô dù là thành viên OPEC có trữ lượng dầu lớn nhất Bắc Phi.
 
Các ước tính trước đây đang tạo ra đòn bẩy để đẩy giá dầu lên cao hơn bất chấp dự báo giảm nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2022 của cơ quan năng lượng lớn bao gồm Cơ quan Thông tin Năng lượng Quốc tế EIA, Cơ quan Năng lượng Quốc tế về Năng lượng IEA và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC.
 
Cập nhật giá xăng dầu trong nước cụ thể tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?