Giá xăng dầu ngày 16/5: Tiếp tục tăng giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau khi tăng mạnh trong tuần trước, giá dầu Brent và dầu WTI bắt đầu tuần giao dịch mới trong sắc xanh. Giá dầu Brent đạt 112,2 USD/thùng, WTI trên 111 USD/thùng.

Ngày 16/5, giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 111,2 USD/thùng, tăng 0,74 USD, tương đương 0,67%. Cùng lúc đó, giá dầu Brent giao tháng 7 giao dịch ở mức 112,2 USD/thùng, tăng 0,68 USD hay 0,61%.
 
Trong báo cáo hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố ngày 12/5, cơ quan này cho biết tăng trưởng kinh tế chậm sẽ hạn chế nghiêm trọng sự phục hồi của nhu cầu vào cuối năm và năm sau. IEA cũng báo cáo rằng thị trường tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới – Trung Quốc sẽ chậm lại đáng kể do tác động của các lệnh phong tỏa đang diễn ra tại quốc gia đó.
 
Giá xăng dầu ngày 16/5: Tiếp tục tăng giá
Giá xăng dầu ngày 16/5: Tiếp tục tăng giá.
 
Công ty dầu mỏ khổng lồ Aramco đã báo cáo lợi nhuận ròng tăng hơn 80% vào ngày 15/5, đứng đầu kỳ vọng của các nhà phân tích và lập kỷ lục thu nhập hàng quý mới kể từ khi IPO. Gã khổng lồ Ả Rập Saudi cho biết thu nhập ròng đã tăng 82% lên 39,5 tỷ USD trong ba tháng đầu năm, tăng từ 21,7 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích do Reuters thăm dò đã dự báo thu nhập ròng là 38,5 tỷ đô la. 
 

Quý kỷ lục của Aramco diễn ra trong bối cảnh quý nổi bật của Big Oil, vốn đang được hưởng lợi từ giá dầu và khí đốt tăng mạnh. Aramco cho biết thu nhập của họ được thúc đẩy bởi giá dầu thô cao hơn, khối lượng bán ra tăng và tỷ suất lợi nhuận hạ nguồn được cải thiện.

“Trong quý đầu tiên, chiến lược mở rộng hạ nguồn của chúng tôi đã tiến triển hơn nữa ở cả châu Á và châu Âu và chúng tôi tiếp tục phát triển các cơ hội bổ sung cho các mục tiêu tăng trưởng của mình”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Aramco, Amin Nasser cho biết trong thông báo thu nhập hôm Chủ nhật. 15/5.

“Trong bối cảnh thị trường toàn cầu có nhiều biến động, chúng tôi vẫn tập trung vào việc giúp đáp ứng nhu cầu của thế giới về năng lượng đáng tin cậy, giá cả phải chăng và ngày càng bền vững.”

Với vốn hóa thị trường khoảng 2,43 nghìn tỷ USD vào ngày 11/5, Aramco tuần trước đã vượt qua  Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới.

Cổ phiếu của Aramco đã tăng hơn 15% cho đến nay vào năm 2022. Vào tháng 3, gã khổng lồ dầu mỏ đã báo cáo rằng lợi nhuận cả năm ngoái của họ đã tăng hơn gấp đôi do giá dầu liên tục tăng, thúc đẩy cao hơn bởi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âuđối với dầu mỏ của Nga và viễn cảnh nguồn cung bị thắt chặt hơn.

Giá xăng dầu tại thị trường Việt Nam:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?