Giá xăng dầu ngày 18/7: Giảm mạnh trong ngày đầu tuần

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô tiếp tục giảm do áp lực trên thị trường trước hàng loạt thông tin vĩ mô tiêu cực và các báo cáo chính từ nhiều tổ chức lớn.

Sáng nay 18/7 , giá dầu WTI giảm 1,42 USD/thùng, tương đương 1,46% xuống 96,17 USD/thùng; Dầu Brent giảm 1,37 USD/thùng, tương đương 1,35% xuống 99,79 USD/thùng, đưa giá dầu đi xuống ngay ngày đầu tuần. 

Sau khi đình chỉ các hợp đồng thuê thăm dò dầu khí mới vào đầu năm, một kế hoạch mới của Tổng thống Biden hiện có thể cho phép tiến hành khoan mới ở Vịnh Mexico. Các chuyên gia dầu mỏ trên khắp Bắc Mỹ đã thúc đẩy ông Biden mở các hợp đồng thuê mới để thăm dò trong khu vực, đặc biệt khi Tổng thống đã kêu gọi các công ty dầu khí tăng sản lượng của họ trong những tháng gần đây để hỗ trợ an ninh năng lượng của Mỹ. 

Giá xăng dầu ngày 18/7: Giảm mạnh trong ngày đầu tuần
Giá xăng dầu ngày 18/7: Giảm mạnh trong ngày đầu tuần.

Chính phủ Mỹ đã công bố kế hoạch phát triển khoan dầu khí ngoài khơi kéo dài 5 năm trong tháng này. Kế hoạch hiện đang được công khai để lấy ý kiến ​​công chúng về vấn đề này khi tổng thống Biden yêu cầu lấy ý kiến ​​của người dân về tương lai của dầu khí. Các cuộc đấu giá dầu và khí đốt đã vấp phải tranh cãi trong những tháng gần đây, khi một cuộc đấu giá ở Vịnh Mexico đã bị bỏ trống vào tháng 11 năm ngoái với lệnh của tòa án tuyên bố rằng Bộ Nội vụ đã không tính đến tác động biến đổi khí hậu của việc bán đấu giá.

Ban đầu, Tổng thống Biden cam kết cấm liên bang khoan mới trên các vùng đất và vùng biển công cộng. Điều này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ một số thành viên của đảng Cộng hòa với nhiều bang phải dùng đến hành động pháp lý.

Những người trong ngành công nghiệp dầu mỏ đang chiến đấu trực tiếp chống lại các tổ chức bảo vệ môi trường trong vấn đề an ninh năng lượng và chính sách biến đổi khí hậu. Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của Tây Virginia Joe Manchin, người ủng hộ ngành công nghiệp dầu mỏ, tuyên bố “Các đồng minh của chúng tôi trên toàn thế giới tự do đang rất cần dầu và khí đốt của Mỹ”. Trong khi giám đốc điều hành của Healthy Gulf, Cyn Sarthou giải thích, “Bây giờ không phải là lúc để tiếp tục kinh doanh như bình thường. Mối đe dọa tiếp tục do biến đổi khí hậu gây ra đòi hỏi quốc gia phải tập trung vào quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.”

Có vẻ như Mỹ có phần chia rẽ về việc liệu các hợp đồng thuê dầu khí mới có nên được thực hiện hay không. Một mặt, Mỹ và các đồng minh đang tranh giành để tìm dầu và khí đốt thay thế cho sự thiếu hụt do các lệnh trừng phạt đối với năng lượng của Nga và sự chậm trễ trong việc hồi sinh các hoạt động khai thác dầu toàn cầu sau đại dịch. Mặt khác, Tổng thống Joe Biden đã đưa ra những cam kết về khí hậu rõ ràng, được ủng hộ rộng rãi trong chiến dịch tranh cử của ông và đáp ứng những lời hứa của Thỏa thuận Paris.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?