Giá xăng dầu ngày 14/9: Thị trường dầu thô trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô trên thị trường thế giới ngày 14/9 có sự tăng giảm trái chiều với giá dầu thô Brent hiện đang đứng ở mức 93,17 USD/thùng.

Ngày 14/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 11 tiếp tục giao dịch ở mức 93,17 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô WTI lại tăng 0,36 USD (0,415), đưa giao dịch lên mức 87,67 USD/thùng.

Sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều thập kỷ trong những tháng gần đây, lạm phát cao trước đó ở Mỹ đã bắt đầu giảm bớt và có dấu hiệu quay trở lại mức bình thường trước đó không lâu. Vào tháng 8, lạm phát tiêu đề đã giảm xuống 8,1% , cao hơn dự kiến ​​nhưng thấp hơn mức cao nhất 4 thập kỷ 8,5% mà nó đạt được vào tháng 6, với giá thực phẩm và năng lượng biến động.

Giá xăng dầu ngày 14/9: Thị trường dầu thô trái chiều
Giá xăng dầu ngày 14/9: Thị trường dầu thô trái chiều.

Chính quyền tổng thống Biden hiện đang ngày càng tin tưởng rằng lạm phát sẽ còn giảm hơn nữa nhờ giá dầu và khí đốt giảm. Theo một cuộc khảo sát hôm 12/9 từ Cục Dự trữ Liên bang New York, lạm phát của Mỹ dự kiến ​​sẽ ở mức trung bình 5,7% trong cả năm 2023 và sẽ giảm xuống 2,8% trong ba năm nhờ giá xăng giảm.

Năng lượng chỉ là một phần của nguyên nhân gây ra lạm phát đang hoành hành ở Hoa Kỳ trong năm nay với sự bùng nổ của chuỗi cung ứng lan rộng, nhu cầu tăng cao, chi phí sản xuất cao, đại dịch toàn cầu và hàng loạt các gói cứu trợ của chính phủ cũng là nguyên nhân. Giá dầu và khí đốt tăng cao đã gây ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp từ giao thông vận tải đến sản xuất, do đó, sự đảo ngược quỹ đạo giá dầu cũng có tác động kích thích.

 Trong khi đó, chỉ số giá gas đã giảm 7,7% trong tháng, giúp khắc phục sự gia tăng của chi phí thực phẩm và nhà ở. Những con số này xảy ra vào thời điểm Fed đang tăng lãi suất tích cực để chống lại lạm phát vẫn đang ở gần mức cao nhất trong hơn 40 năm. Ngân hàng trung ương được cho là sẽ chấp thuận mức tăng 0,75 điểm phần trăm lần thứ ba liên tiếp khi nó họp lại vào tuần tới.

Giá xăng dầu trong nước ngày 14/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?