Giá xăng dầu ngày 1/5: Một tuần tăng của giá dầu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Mặc dù dầu Brent và WTI kết thúc tuần giao dịch ở mức giảm nhưng cả Brent và WTI đều có một tuần tăng giá, với Brent ở mức 107,1 USD/thùng và WTI ở mức 104,7 USD/thùng.

Giá dầu giảm tới 4% xuống mức thấp nhất hai tuần trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần giao dịch trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về triển vọng nhu cầu năng lượng toàn cầu trong bối cảnh phong tỏa kéo dài ở Trung Quốc, sự lan rộng của Covid19 và khả năng tăng lãi suất của Mỹ.

Giá xăng dầu ngày 1/5: Một tuần tăng của giá dầu
Giá xăng dầu ngày 1/5: Một tuần tăng của giá dầu.

Theo các nhà phân tích tại Eurasia Group, triển vọng tăng trưởng kinh tế chậm hơn trong năm nay trong bối cảnh lãi suất Mỹ tăng đã khiến các nhà phân tích tại Eurasia Group phải điều chỉnh giảm các dự báo về nhu cầu dầu ở Ukraine và việc gia tăng lệnh phong tỏa ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Trong tuần, dầu Brent đã có lúc giảm xuống 101,8 USD/thùng và WTI đi từ 100 USD/thùng xuống 97,06 USD/thùng do lo ngại về nhu cầu yếu hơn từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, sau đó, giá “vàng đen” nhanh chóng lấy lại đà tăng trong phiên 26/4 khi thị trường thúc đẩy kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc thông qua các biện pháp phong tỏa liên quan đến Bắc Kinh như trường hợp của trung tâm tài chính Thượng Hải.

Giá dầu tiếp tục tăng do lo lắng về tình trạng thiếu hụt nguồn cung trên toàn thế giới, theo dữ liệu về việc giảm tồn kho xăng và các sản phẩm chưng cất khác tại Hoa Kỳ, biện pháp giảm nguồn cung khí đốt từ Nga cho Bulgaria và Ba Lan và khả năng Đức tham gia lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác.

Theo thông tin cập nhật giá dầu từ Đức như tuần này, Đức đã giảm đáng kể lượng dầu thô nhập khẩu của Nga và việc Đức sẽ tìm giải pháp thay thế dầu Nga trong những ngày tới là thông tin mới nhất khiến giá dầu tăng. Đảo ngược thiệt hại do lo ngại nhu cầu Nếu EU đồng ý cấm vận, giá dầu sẽ tiếp tục tăng.

Tháng 4 đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp giá dầu kết thúc ở mức tích cực bất chấp sự sụt giảm do nhu cầu không chắc chắn khi Trung Quốc tiếp tục theo đuổi chính sách “Zero Covid” và đóng cửa một số thành phố lớn. WTI kết thúc tháng tăng 4,4%.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?