Giá xăng dầu ngày 8/10: Dầu thô tiếp đà tăng mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên giao dịch hôm nay ngày 8/10, giá dầu thô trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng trong tuần, đưa giá dầu dần tiến về hướng 100 USD/thùng.

Ngày 8/10, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 5,37% lên 93,2 USD/thùng, giá dầu thô Brent giao tháng 12 cũng tăng 4,27% lên mức 98,45 USD/thùng. 

Đại sứ quán Nga tại Đan Mạch cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình hôm 7/10 rằng, Nga không loại trừ khả năng sửa chữa các đường ống dẫn khí đốt Nordstream. Đại sứ quán Nga đã chỉ trích những nỗ lực điều tra các đường ống dẫn sau 4 vụ nổ khiến chúng bị gián đoạn vì phía Nga đã bị loại khỏi cuộc điều tra.

Giá xăng dầu ngày 8/10: Dầu thô tiếp đà tăng mạnh
Giá xăng dầu ngày 8/10: Dầu thô tiếp đà tăng mạnh

“Việc phía Đan Mạch miễn cưỡng để đại diện của Nga tham gia cuộc điều tra đang diễn ra làm suy giảm uy tín của họ. Giới hạn vòng tròn các quốc gia tham gia, đã là thành viên của NATO, hoặc đang trên đường trở thành liên minh này, biến nghiên cứu thành định kiến ​​chính trị.”

“Phía Nga không loại trừ khả năng sửa chữa đường ống dẫn khí đốt, nhưng quyết định về việc này có thể được đưa ra sau khi kiểm tra hiện trường và đánh giá mức độ hư hỏng của đường ống dẫn khí đốt”.

Nga cũng cho biết họ sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua đường ống không bị hư hại của đường ống Nordstream 2. Tuy nhiên, đường ống Nordstream 2 gây tranh cãi trị giá 11 tỷ USD đã không nhận được chứng nhận từ Đức để bắt đầu dòng khí. Đức đã tạm dừng dự án, trong đó tìm cách tăng gấp đôi lượng khí đốt từ Nga sang Đức, vào tháng 2 sau khi Nga công nhận là hai lãnh thổ ly khai độc lập ở Ukraine.

Hôm thứ ngày 6/10, Cơ quan An ninh Thụy Điển đã phát hiện ra rằng các vụ nổ gây ra vụ nổ làm hỏng đường ống dẫn, “củng cố những nghi ngờ về sự phá hoại nghiêm trọng”.

Đường ống Nordstream 1 có khả năng vận chuyển 59 tỷ mét khối khí đốt từ Nga đến châu Âu mỗi năm. Nga đã ngừng dòng khí đốt vào châu Âu qua Nordstream 1 trước khi vụ nổ xảy ra, tuyên bố rằng các dòng khí đốt sẽ không tiếp tục cho đến khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Giá xăng dầu trong nước ngày 8/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?