Giá xăng dầu ngày 1/9: Tiếp tục trượt giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong ngày đầu tiên của tháng 9, dầu tô trên thị trường thế giới tiếp tục trượt giá với dầu thô Bretnt giảm xuống còn 96,49 USD/thùng.

Ngày 1/9, giá dầu thô Brent giao tháng 10 trên thị trường thế giới ở mức 96,49 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô WTI ghi nhận ở mức 89,13 USD/thùng, giảm 42 cent (0,47%).

Giá xăng dầu ngày 1/9: Tiếp tục trượt giá
Giá xăng dầu ngày 1/9: Tiếp tục trượt giá.

Sáu tháng sau cuộc chiến của Nga với Ukraine, sản lượng dầu của Nga đã tiếp tục vượt quá kỳ vọng. Theo dữ liệu từ Viện Tài chính Quốc tế (IIF), các lô hàng dầu của Nga đã đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay trong tháng 8 trong tháng này. Trong đó các tàu chở dầu thuộc sở hữu của Hy Lạp đóng vai trò lớn nhất trong việc giúp dầu của Nga tiếp cận thị trường quốc tế. Nhà kinh tế trưởng của IIF Robin Brooks đã tweet rằng sức chứa của các tàu chở dầu rời các cảng của Nga nhiều hơn so với bất kỳ tháng 8 nào trong năm trước đó.

Ông Brooks cho biết với Business Insider : ” Nga xuất khẩu phần lớn dầu thô của mình thông qua các tàu chở dầu của nước ngoài” .

Vài tháng trước, Refinitiv Eikon thông qua Reuters đã báo cáo rằng Hy Lạp đã nổi lên như một trung tâm mới cho dầu của Nga thông qua các chuyến bốc hàng từ tàu sang tàu (STS). Kinh doanh dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga hiện vẫn hợp pháp vì các thành viên EU dường như không thể thống nhất về phương pháp luận của một lệnh cấm hoàn toàn.

Đối với tất cả các cuộc thảo luận gay gắt về việc từ bỏ các mặt hàng năng lượng của Nga, Nga vẫn đang cố gắng bán một lượng lớn dầu và khí đốt của mình, nhờ vào thực tế là một số nhà giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới không mấy mặn mà với việc tài trợ cho cỗ máy chiến tranh của Putin.

Giá xăng dầu ngày 1/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?