Giá dầu giảm do triển vọng lãi suất Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn

Phản hồi: 1

Chợ giá – Vào ngày 10/5 vừa qua, giá dầu đã có xu hướng giảm xuống. Hiện tại, giá dầu giảm đã gần 1 USD/thùng, do bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cho thấy lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, điều này có thể cản trở nhu cầu từ những người tiêu dùng dầu thô lớn nhất thế giới.

Giá dầu đang có xu hướng giảm trong thời gian tới 

gia xang dau ngay 18 8 2023
Giá dầu giảm do triển vọng lãi suất Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn

Giá dầu thô Brent kỳ hạn ổn định ở mức 82,79 USD/thùng, đã giảm 1,09 USD, tương đương với 1,3%. Dầu thô trung cấp West Texas của Hoa Kỳ cũng đã ổn định ở mức 78,26 USD / thùng, giảm xuống 1,00 USD, tương đương với mức 1,3%.

Trong tuần, dầu Brent đã ghi nhận mức giảm 0,2%, trong khi WTI ghi nhận mức tăng 0,2%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang – Dallas Lorie Logan vào ngày 10/5 cho biết vẫn chưa rõ liệu chính sách tiền tệ có đủ chặt chẽ để giảm lạm phát xuống mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương Mỹ hay không. Bởi, lãi suất cao hơn thường làm chậm hoạt động kinh tế và làm suy yếu nhu cầu dầu mỏ.

Chủ tịch Fed – Atlanta Raphael Bostic cũng nói với Reuters rằng ông nghĩ lạm phát có thể chậm lại theo chính sách tiền tệ hiện tại, cho phép ngân hàng trung ương bắt đầu giảm lãi suất chính sách vào năm 2024 – mặc dù có lẽ chỉ 1/4 điểm phần trăm và phải đến những tháng cuối cùng của năm. năm.

John Kilduff – một đối tác tại Again Capital, cho biết: “Hai diễn giả của Fed dường như chắc chắn đã cản trở triển vọng cắt giảm lãi suất”.

Đồng đô la Mỹ mạnh lên sau những bình luận của các quan chức Fed, khiến hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác. Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Mỹ cũng có thể làm giảm nhu cầu.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết, giá dầu cũng chịu áp lực do lượng nhiên liệu tồn kho của Mỹ tăng cao khi gần đến mùa lái xe mùa hè thường sôi động.

Ritterbusch cho biết: “Với sự sụt giảm giá trong tháng qua và xu hướng nhu cầu yếu hơn dự kiến ​​đối với xăng và dầu diesel của Mỹ, một số điều chỉnh nhu cầu giảm giá sẽ xuất hiện”.

Tuần tới, dữ liệu lạm phát của Mỹ có thể ảnh hưởng đến quyết định của Fed về lãi suất.

Dầu nhận được ít sự hỗ trợ từ số lượng giàn khoan dầu của Mỹ, vốn là một chỉ số về nguồn cung tương lai, bất chấp dữ liệu của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan dầu giảm 3 giàn xuống 496 trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Trong khi đó, các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm các hợp đồng quyền chọn và hợp đồng tương lai dầu thô dài hạn ròng của Mỹ trong tuần tính đến ngày 7 tháng 5 bằng 56.517 hợp đồng xuống còn 82.697, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa Hoa Kỳ cho biết.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy Trung Quốc đã nhập khẩu nhiều dầu hơn trong tháng 4 so với cùng tháng năm ngoái cũng giúp giữ giá dầu không giảm. Xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong tháng 4 sau khi giảm trong tháng trước.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu dường như ngày càng có nhiều khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Tại châu Âu, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã khiến một nhà máy lọc dầu ở vùng Kaluga của Nga bốc cháy, hãng thông tấn nhà nước RIA đưa tin hôm thứ Sáu, loạt đạn mới nhất từ ​​Kyiv trong một loạt các cuộc tấn công ăn miếng trả miếng vào cơ sở hạ tầng năng lượng.

Theo người dân Palestine, xung đột ở Trung Đông cũng tiếp diễn sau khi lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở thành phố Rafah phía nam Gaza hôm thứ Năm, sau khi vòng đàm phán mới nhất nhằm ngăn chặn hành động thù địch ở Gaza không đạt được tiến bộ.

Nhìn chung, với những biến động phức tạp từ cả yếu tố nội địa và quốc tế, thị trường dầu sẽ tiếp tục là một điểm nóng được giới đầu tư và nhà quản lý rủi ro quan tâm trong thời gian tới.


Tin tức xăng dầu trong nước ngày 12/05/2024

Giá bán lẻ xăng dầu
Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng E5 RON 92-II 21.900 22.330
Xăng 95 RON-III 22.880 23.330
Xăng 95 - V 23.410 23.870
Dầu Hỏa 2-K 20.320 20.720
Dầu DO 0.05S 20.190 20.590
Dầu DO 0,001S-V 20.390 20.790
5/5 - (1 bình chọn)