Giá vàng chạm mức thấp nhất trong hai năm do lo ngại tăng lãi suất của Fed gia tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đã giảm vào ngày 16/9 xuống gần mức thấp nhất trong hơn hai năm và được thiết lập cho tuần tồi tệ nhất trong hai tháng khi triển vọng tăng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã nâng lợi suất trái phiếu và bắt đầu tỏa sáng.

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.661,97 USD/ounce vào ngày 16/9 sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020 ở 1.658,30 USD. Giá đã giảm 3,2% trong tuần cho đến nay. Vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4% xuống 1.670,50 USD.

Giá vàng chạm mức thấp nhất trong hai năm do lo ngại tăng lãi suất của Fed gia tăng
Giá vàng chạm mức thấp nhất trong hai năm do lo ngại tăng lãi suất của Fed gia tăng

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường  cho biết: “Hiện tại, vàng dường như đang trong nỗ lực ổn định sau đợt bán tháo mạnh qua đêm. Động lực giảm giá có thể tiếp tục khiến giá giảm xuống cho đến khi FOMC (Ủy ban Thị trường Mở Liên bang) họp vào tuần tới”.

Lợi suất kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm điểm chuẩn dao động gần mức cao nhất kể từ tháng 6, trong khi đồng đô la đang hướng tới đà tăng hàng tuần so với các đối thủ của nó. Thị trường đang định giá trong đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản của ngân hàng trung ương Mỹ tại cuộc họp chính sách từ ngày 20 – 21/9 sau khi giá tiêu dùng bất ngờ tăng trong tháng 8.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 8 do giá xăng giảm hỗ trợ chi tiêu, trong khi tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm trong tuần trước. “Mức tăng 75 điểm đã được hoàn thành, vì vậy điều mà mọi người muốn biết là liệu Fed có duy trì tốc độ thắt chặt mạnh mẽ khi chúng ta bước vào năm 2023. Vàng có khả năng bị ảnh hưởng bởi một đợt tăng giá diều hâu”, Matt Simpson, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại City Index.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi trong khi thúc đẩy đồng đô la. Trong khi đó, Ấn Độ hôm 15/9 đã giảm giá nhập khẩu vàng cơ bản.

Giá vàng trong nước ngày 17/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?