Giá tiêu trong nước có kỳ vọng tăng khi nguồn cung đang chững lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Theo các chuyên gia, giá hầu hết các thị trường hàng hóa đang tạm thời chậm lại do đầu cơ thu hút vốn do lo ngại rủi ro sẽ tăng trước cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. 

Lãi suất tăng sẽ làm giảm nhu cầu tiêu dùng của người dân và làm suy yếu nhu cầu mở rộng đầu tư kinh doanh. Do đó, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam có thể chậm lại trong những quý tới do người tiêu dùng thát chặt chi tiêu tại các thị trường xuất khẩu chủ chốt như Mỹ.

Giá tiêu trong nước có kỳ vọng tăng khi nguồn cung đang chững lại
Giá tiêu trong nước có kỳ vọng tăng khi nguồn cung đang chững lại.

Về trung hạn, thị trường dự kiến ​​sẽ phục hồi trở lại vào giữa quý 3 do nhu cầu nhập khẩu cho dịp lễ cuối năm và dịp lễ Tết ở các nước khác tăng lên. Xuất khẩu của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 30.000 – 40.000 tấn hạt tiêu trong nửa cuối năm 2022.

Tại Ấn Độ, giá tiêu kỳ hạn tăng trở lại trong tuần trước do một số hoạt động đầu cơ liên quan đến nguồn cung tiếp tục hạn chế và nhu cầu mạnh. Đồng rupee giảm mạnh khiến hạt tiêu nhập khẩu đắt hơn, buộc các nhà nhập khẩu phải mua thêm từ trong nước. Những hiện tượng này cùng với nhu cầu nội địa tăng mạnh đã đẩy giá lên mức cao.

Nhiều thương nhân địa phương các bang Kerala và Karnataka đã mua trước một số lượng rất hạn chế, dự đoán rằng giá sẽ giảm khi sản phẩm mới đến vụ thu hoạch. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, giá đã ổn định. Trong khi đó, Việt Nam được cho là đã xuất khẩu khoảng 85.000 tấn hạt tiêu trong 6 tháng đầu năm nay. Do đó, giá tiêu sẽ không giảm nữa do nguồn cũng đã cạn kiệt.

Giá tiêu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?