Giá ngoại tệ ngày 31/8: Đồng Euro tăng so với USD

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng Euro hiện đang tăng so với USD khi mọi người đang đặt kỳ vọng vào sự tăng lãi suất cao của ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Ngày 31/8, đồng Euro đã được điều chỉnh tăng 0,28% lên mức 1,00245 USD, quay trở lại lại mức trên ngang giá so với đồng đô la Mỹ.

Giá ngoại tệ ngày 31/8: Đồng Euro tăng so với USD
Giá ngoại tệ ngày 31/8: Đồng Euro tăng so với USD

Hiện tại, đồng Euro tiếp tục giữ trên mức ngang giá khi các thị trường xem xét các công bố dữ liệu quan trọng trong tuần này từ cả hai phía. Sự tăng giá của USD gần đây đã giảm nhẹ sau một động thái lớn xảy ra do nhận xét của Chủ tịch Fed Jerome Powell’s Jackson Hole với việc Fed kiên quyết điều hành lạm phát ở mức mục tiêu 2% của họ.

Các tin đồn hiện đang lan truyền về khả năng tăng 75 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tháng 9 của ECB. Điều này mang lại cho thị trường những biến động mới vì các nhà giao dịch hiện có thể phải cân bằng một ECB tích cực hơn với triển vọng tăng trưởng đang giảm dần trên toàn khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Khi lạm phát tiếp tục duy trì ở mức nóng trên toàn Khu vực đồng tiền chung châu Âu, dữ liệu kinh tế có thể tiếp tục là chất xúc tác cho hành động giá trong ngắn hạn. Nếu lạm phát tiếp tục tăng nóng, đặt cược cho 75 điểm cơ bản vào tuần tới từ ECB có thể tăng lên. Điều này có khả năng thúc đẩy đồng Euro so với Đồng bạc xanh, tạo điều kiện cho những biến động gần đây có thêm cơ hội.

Bất chấp sự phục hồi gần đây, cuộc khủng hoảng năng lượng mà lục địa này phải đối mặt vẫn tiếp tục là điểm neo cho bất kỳ tiềm năng tăng giá dài hạn nào. Mới hôm qua, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã kêu gọi “can thiệp khẩn cấp” vào thị trường năng lượng để hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Khi mùa đông đến với EU, các thương nhân có thể bắt đầu tập trung nhiều hơn vào các kho dự trữ năng lượng của châu Âu.

Giá Euro ngày 31/8:

Giá USD hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?