Giá ngoại tệ ngày 29/8: Tỷ giá yên Nhật giảm tại các ngân hàng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sáng ngày 29/8, đồng yên Nhật đồng loạt giảm ở hai chiều tại các ngân hàng trong nước.

Tại ngân hàng Vietcombank, giá yên Nhật là 164,0,56 đồng/JPY ở chiều mua và 174,22 đồng/JPY ở chiều bán, giảm 2,16 đồng và 2,28 đồng ở chiều mua và bán. Tỷ giá mua và bán yên Nhật tại ngân hàng BIDV lần lượt là 165,42 đồng/JPY và 173,92 đồng/JPY tương ứng giảm 1,63 đồng và 1,95 đồng.

Ngân hàng Agribank điều chỉnh tỷ giá yên Nhật giảm 2,04 đồng chiều mua vào và 2,11 đồng chiều bán ra, tương ứng mức 166,72 đồng/JPY và 173,61 đồng/JPY. Tại ngân hàng Eximbank, yên Nhật giảm 1,81 đồng xuống 167,05 đồng/JPY chiều mua vào và giảm 1,86 đồng xuống 170,88 đồng/JPY chiều bán ra.

Giá ngoại tệ ngày 29/8: Tỷ giá yên Nhật giảm tại các ngân hàng
Giá ngoại tệ ngày 29/8: Tỷ giá yên Nhật giảm tại các ngân hàng

Đồng Yên Nhật giảm giá sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vạch ra lập trường diều hâu của hội đồng quản trị ngân hàng trung ương vào thứ Sáu. Đô la Mỹ đã tìm thấy sự hỗ trợ rộng rãi dựa trên địa chỉ được gửi tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole.

Lợi suất trái phiếu kho bạc đã tăng lên và chúng tiếp tục tăng lên bắt đầu từ tuần này. Sự chênh lệch lãi suất giữa Đô la Mỹ và bất kỳ loại tiền tệ nào sẽ có tác động, nhưng nó đặc biệt nghiêm trọng đối với đồng JPY.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã cam kết duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng và đang tích cực áp dụng đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB). Bằng cách duy trì tỷ giá ở mức thấp, sự xuất hiện trở lại của hoạt động mua bán mang theo có thể khiến đồng Yên suy yếu hơn nữa.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) là hai ngân hàng trung ương lớn duy nhất không nằm trong chu kỳ thắt chặt. Mức lạm phát cao nhất trong bốn mươi năm là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ cao hơn ở những nơi khác.

Vào thứ Sáu vừa qua, chỉ số CPI của Tokyo đã vượt quá dự đoán cho tháng 8. CPI cơ bản hàng năm là 2,6% thay vì 2,5% như dự đoán. Con số CPI của Tokyo có thể cung cấp một cái nhìn sâu sắc về con số CPI quốc gia sẽ đến trong thời gian 3 tuần. Một con số cao có thể thấy thị trường đặt câu hỏi về giải pháp của BOJ.

Giá yên Nhật ngày 29/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?