Giá ngoại tệ ngày 12/9: EUR, USD có những động thái mới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 12/9, đồng euro đã tăng lên mức đỉnh hơn ba tuần so với USD và đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong tháng này khi các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu thúc đẩy yêu cầu thắt chặt tiền tệ hơn nữa.

Ngày 12/9, đồng euro nhảy vọt lên mức 1,0130 USD trước khi giao dịch cuối cùng mạnh hơn 0,19% so với ngày thứ Sáu tuần trước ở mức 1,0066 USD.

Đồng bảng Anh tăng lên 1,1681 USD và cao hơn 0,24% lần cuối ở mức 1,1611 USD.

Các nhà hoạch định chính sách của ECB nhận thấy nguy cơ gia tăng rằng lãi suất chính sẽ cần phải tăng lên 2% hoặc hơn để kiềm chế lạm phát kỷ lục. Chủ tịch Bundesbank Joachim Nagel cho biết rằng nếu bức tranh về giá tiêu dùng không thay đổi, cần phải tuân theo các bước rõ ràng hơn.

Giá ngoại tệ ngày 12/9: EUR, USD có những động thái mới
Giá ngoại tệ ngày 12/9: EUR, USD có những động thái mới

Chỉ số USD Index, đo lường tiền tệ so với sáu đồng tiền chính, ít thay đổi ở mức 108,82, giữ gần mức đó sau khi giảm trở lại từ mức cao nhất trong hai thập kỷ đạt được vào thứ Tư. Nó giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 30/8 ở mức 108,35 trong phiên trước.

Các nhà đầu tư đang thận trọng trước báo cáo CPI của Mỹ. Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết ông ủng hộ “mức tăng đáng kể tại cuộc họp tiếp theo”, trong khi Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard nhắc lại lời kêu gọi tăng 75 điểm cơ bản.

Chiến lược gia Joseph Capurso của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia viết: “Các quan chức đã nêu rõ sự cần thiết của FOMC để tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi có bằng chứng thuyết phục rằng lạm phát đang giảm. Bất kể kết quả của báo cáo CPI như thế nào, chúng tôi đánh giá FOMC còn nhiều việc phải làm”, đồng nghĩa với việc đồng USD tăng giá hơn trong ngắn hạn và trung hạn, ông nói.

Đồng đô la không đổi ở mức 142,71 yên, sau khi rút lui khỏi đỉnh cao trong 24 năm ở mức 144,99 từ hôm thứ Tư tuần trước. Điều đó xảy ra khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đã làm chậm đà tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 6 ở mức 3,365% vào tuần trước. Nó ít thay đổi so với cuối tuần trước ở mức khoảng 3,315% trong giao dịch ở Tokyo.

Trong khi đó, các quan chức Nhật Bản một lần nữa ám chỉ sự can thiệp rằng chính quyền phải thực hiện các bước khi cần thiết để chống lại sự sụt giảm quá mức của đồng Yên. Tuy nhiên, các nhà phân tích nghi ngờ rằng một bước đi như vậy sẽ hiệu quả nếu không có sự hỗ trợ của Fed và các ngân hàng trung ương khác, vì Ngân hàng Trung ương Nhật Bản là một mình trong số các thị trường phát triển trong việc tuân thủ chính sách cực kỳ dễ dàng.

Giá USD ngày 12/9:

Giá đồng euro ngày 12/9 tại các ngân hàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?