Giá ngoại tệ ngày 11/9: Đồng Yên Nhật sụt giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong tuần vừa qua, giá yên Nhật tại thị trường trong nước có chiều hướng giảm giá so với tuần trước.

Theo dõi giá yên Nhật tại đây:

Một quan chức cấp cao cho biết, chính phủ Nhật Bản phải thực hiện các biện pháp cần thiết trong khi chú ý đến biến động quá mức, một chiều của đồng yên.

Phó Chánh văn phòng Nội các Seiji Kihara cho biết trong một chương trình truyền hình: “Chúng tôi phải thực hiện các bước cần thiết trong khi theo dõi chặt chẽ các diễn biến bao gồm các động thái quá mức, một chiều về tỷ giá hối đoái”. Ông nói thêm, Chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp một cách “liền mạch” để giúp nền kinh tế vượt qua tác động của lạm phát.

Giá ngoại tệ ngày 11/9: Đồng Yên Nhật sụt giảm
Giá ngoại tệ ngày 11/9: Đồng Yên Nhật sụt giảm.

Bình luận của Kihara được đưa ra sau một tuần khi đồng yên chạm mức thấp mới so với đô la Mỹ và chính phủ đã đưa ra những cảnh báo mạnh mẽ nhất về sự can thiệp. Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki trước đó cho biết ông lo ngại về những động thái rất đột ngột và phiến diện trên thị trường tiền tệ, sau những bình luận trước đó của người phát ngôn hàng đầu của chính phủ Nhật Bản.

Các quan chức vẫn chưa đưa ra chi tiết cụ thể về cách họ có thể hành động để ngăn chặn sự mất giá nhanh chóng của đồng yên. Thứ trưởng tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế Masato Kanda cho biết hôm thứ Năm rằng nếu đồng yên tiếp tục giảm giá nhanh, chính phủ sẽ “sẵn sàng thực hiện các phản ứng cần thiết trên thị trường ngoại hối, mà không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào”.

Kihara cho biết rằng du lịch trong nước là lĩnh vực mà sự sụt giảm của đồng yên sẽ “hoạt động hiệu quả nhất”. Ông nói, Nhật Bản sẽ nới lỏng hơn nữa các quy định về du lịch đối với du khách nước ngoài vào “thời điểm thích hợp”, đồng thời nói thêm rằng đất nước “không được tụt hậu” so với phần còn lại của thế giới.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?