Giá ngoại tệ ngày 23/8: Đồng Euro tiếp tục giảm giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng euro giảm xuống mức đáy mới trong hai thập kỷ vào hôm nay 23/8 khi châu Âu bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về nguồn cung năng lượng và tăng trưởng kinh tế, trong khi đồng đô la giữ vững so với các đồng tiền lớn, được hỗ trợ bởi dòng chảy trú ẩn an toàn.

Đồng euro đạt 0,9909 USD- mức thấp nhất kể từ cuối năm 2002 vào ngày 23/8, giảm 0,29% từ mức 0,9914 USD.

Nga sẽ ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu thông qua đường ống Nord Stream 1 trong ba ngày vào cuối tháng, lời nhắc nhở mới nhất về tình trạng bấp bênh của nguồn cung cấp năng lượng cho lục địa này. Các đợt nắng nóng ở lục địa này đã gây căng thẳng cho việc cung cấp năng lượng và ngày càng lo lắng rằng bất kỳ sự gián đoạn nào trong những tháng mùa đông đều có thể tàn phá hoạt động kinh doanh.

Giá ngoại tệ ngày 23/8: Đồng Euro tiếp tục giảm giá
Giá ngoại tệ ngày 23/8: Đồng Euro tiếp tục giảm giá.

Ray Attrill, trưởng bộ phận chiến lược FX tại Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB), cho biết: “Với tâm trạng hiện tại, rõ ràng là có những lo ngại về việc liệu đó sẽ là ba ngày hay sẽ là ba năm. Nó thực sự sẽ chỉ được bảo trì ba ngày hay đây chỉ là một ví dụ khác về việc vũ khí hóa nguồn cung cấp khí đốt vào châu Âu?”

Tương tự, đồng bảng Anh cũng bị kéo xuống mức thấp nhất trong hai năm rưỡi là 1,1729 USD, trong khi đồng yên Nhật ổn định ở mức 137,270 USD/JYP sau khi chạm mức thấp nhất trong một tháng là 137,705 vào đầu ngày.

Các chỉ số PMI sản xuất nhanh chóng được công bố ở khu vực đồng euro và Anh vào cuối ngày, điều này sẽ cung cấp thêm thông tin rõ ràng về quỹ đạo tăng trưởng cho các nền kinh tế tương ứng. Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm tới có khả năng nghe có vẻ diều hâu ngay cả khi châu lục này đối mặt với sự suy giảm tăng trưởng.

Đồng Aussie nhạy cảm với rủi ro đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng và giao dịch lần cuối thấp hơn 0,29% ở mức 0,6859 USD. Ở châu Á, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm.

Giá euro tại các ngân hàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?