Giá ngoại tệ ngày 25/10: Yên Nhật giảm so với đồng USD sau một tuần khởi đầu bất thường

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng Yên Nhật đang ổn định trong phiên giao dịch ngày 25/10 sau một khởi đầu tuần đầy biến động. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dường như đã hành động mặc dù chưa có xác nhận chính thức trong giai đoạn này.

Hành động giá vào thứ Sáu vừa qua và một lần nữa vào ngày hôm qua 25/10 cho thấy rằng họ đã tích cực hỗ trợ đồng Yên. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho thấy họ đang bơi ngược dòng chính sách tiền tệ do chính họ đưa ra. Sự can thiệp đơn phương của họ có thể dẫn đến những hậu quả không lường trước được.

Giá ngoại tệ ngày 25/10: Yên Nhật giảm so với đồng USD sau một tuần khởi đầu bất thường
Giá ngoại tệ ngày 25/10: Yên Nhật giảm so với đồng USD sau một tuần khởi đầu bất thường

Các ước tính về lượng tiền mà Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã nạp vào để can thiệp trực tiếp là khác nhau do ngân hàng không tiết lộ các số liệu. Nhiều phân tích khác nhau về các nền tảng giao dịch bán buôn ước tính rằng 35 – 45 tỷ USD đã được chi cho các đợt can thiệp gần đây. Điều này sẽ để lại ít hơn 100 tỷ USD để ngăn chặn đà trượt giá của đồng Yên.

Khi tiền mặt trong tay cạn kiệt, tài sản thu nhập cố định sẽ cần được bán để tài trợ cho việc bán USD/JPY.

Nếu BoJ tiếp tục kìm hãm lợi suất trái phiếu thông qua kiểm soát đường cong lợi suất, điều này có thể dẫn đến chênh lệch lãi suất thậm chí còn rộng hơn giữa Nhật Bản và Mỹ. Đổi lại, điều này có thể làm suy yếu thêm bối cảnh cơ bản cho đồng Yên. BoJ càng can thiệp thì cuối cùng họ càng có thể khiến Yên suy yếu. Mối tương quan của lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn và USD/JPY trở nên rõ ràng hơn.

Tỷ giá đồng Yên Nhật ghi nhận tại ngân hàng trong nước ngày 25/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?