Dự đoán: Giá xăng dầu sẽ tăng cao trong kỳ điều hành sắp tới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trước tác động của thị trường xăng dầu thế giới cùng những lo ngại về vấn đề nguồn cung, giá xăng dầu trong nước có thể tiếp tục tăng trong kỳ điều hành giá tiếp theo vào ngày 11/5.

Theo dự báo, giá xăng RON 95-III và E5 RON 92-II sẽ tăng mạnh trong khoảng 1.000 – 1.300 đồng/lít trong kỳ họp điều hành giá xăng dầu tới đây. Trong khi đó, giá dầu dự báo sẽ có nhiều biến động theo hướng xăng dầu. Giá dầu diesel 0,05 SII, dầu sưởi và dầu hỏa dự kiến ​​tăng mạnh trong khoảng 1.000 – 1.200 đồng/lít. Tuy nhiên, giá sẽ có thể biến động tùy theo tình hình thực tế.
 
Dự đoán: Giá xăng dầu sẽ tăng cao trong kỳ điều hành sắp tới
Giá xăng dầu sẽ tăng cao trong kỳ điều hành sắp tới

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác trong OPEC + do Nga đứng đầu đã quyết định trong tuần này họ sẽ không tăng con số sản xuất mục tiêu cho tháng tới. Về mặt hiệu quả, OPEC + đã “tát” thẳng vào mặt EU, vì quyết định này có nghĩa là không có thêm dầu nào đến châu Âu để thay thế các thùng dầu bị trừng phạt của Nga.

Ủy ban châu Âu hồi đầu tuần đã đề xuất lệnh cấm vận dầu đối với dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Nga như một phần của gói trừng phạt thứ sáu đang được EU thảo luận. Chủ tịch EC Ursual von der Leyen cho biết lệnh cấm vận dầu thô sẽ có hiệu lực sau sáu tháng và lệnh cấm vận sản phẩm tinh chế sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay.

Liên minh châu Âu nhập khẩu khoảng 3,5 triệu thùng dầu thô và các sản phẩm tinh chế từ Nga. Đó là khoảng một nửa tổng lượng dầu và sản phẩm xuất khẩu của Nga và khoảng 1/4 lượng dầu nhập khẩu của EU. Khoảng thời gian sáu tháng được cho là sẽ giúp các thành viên EU tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế. Tuy nhiên, số lượng này rất ít và xa, và họ không có kế hoạch thúc đẩy sản xuất để giúp EU.

Theo báo cáo của Reuters về cuộc họp OPEC, các đại biểu “hoàn toàn tránh bất kỳ cuộc thảo luận nào về các lệnh trừng phạt đối với Nga, kết thúc cuộc đàm phán trong thời gian gần kỷ lục chỉ dưới 15 phút”.

Báo cáo tiếp tục trích dẫn lời người đứng đầu ngành hàng hóa tại Investec, Callum Macpherson, nói rằng “OPEC + tiếp tục coi đây là vấn đề do phương Tây tự tạo ra và không phải là vấn đề cung cấp cơ bản mà tổ chức này phải giải quyết.”

Cập nhật giá xăng dầu trong nước tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?