Các ngân hàng trung ương tiếp tục dự trữ vàng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau khi bổ sung một lượng vàng cao trong lịch sử vào quỹ dự trữ trong quý 3, các ngân hàng trung ương đã bắt đầu mua thêm vàng vào quý 4.

Theo dữ liệu do Hội đồng vàng thế giới tổng hợp, các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã bổ sung thêm 31 tấn vàng vào kho dự trữ chính thức trong tháng 10. Tổng lượng vàng ngân hàng trung ương nắm giữ hiện đang ở mức cao nhất kể từ năm 1974.

Ngân hàng Trung ương UAE là bên mua vàng lớn nhất trong tháng 10. Cho đến nay, UAE đã tăng dự trữ thêm 18 tấn. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã mua khoảng 9 tấn vàng trong tháng 10. Ngân hàng Trung ương nước này là bên mua vàng lớn nhất vào năm 2022, bổ sung thêm 103 tấn vào kho dự trữ cho đến nay.

Các ngân hàng trung ương tiếp tục dự trữ vàng
Các ngân hàng trung ương tiếp tục dự trữ vàng

Uzbekistan cũng đã bổ sung vàng vào danh mục nắm giữ của mình trên cơ sở nhất quán. Họ cũng tăng dự trữ thêm 9 tấn trong tháng 10. Đây là tháng thứ bảy liên tiếp quốc gia mua vàng. Điều này nâng lượng mua ròng cả năm lên 37 tấn mặc dù đầu năm họ đã bán gần 25 tấn trong quý đầu tiên. Dự trữ vàng chỉ chiếm hơn 60% tổng dự trữ của Uzbekistan.

Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan đã bổ sung 3 tấn vàng dự trữ chính thức vào tháng 10. Điều này làm giảm doanh thu ròng của công ty xuống còn 18 tấn trong năm nay. Qatar đã thêm 1 tấn vàng vào quỹ nắm giữ của mình.

Dữ liệu cập nhật của IMF cho thấy Ngân hàng Quốc gia Campuchia đã mua ròng 2 tấn vàng tính đến cuối tháng 9. Các giao dịch mua được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 9, nâng tổng dự trữ vàng của nước này lên 52 tấn.

Việc Ấn Độ không mua vàng trong tháng 8 là điều đáng chú ý. Ấn Độ đã mua vàng liên tục trong nhiều tháng. Ấn Độ hiện sở hữu 781 tấn vàng, là quốc gia nắm giữ vàng lớn thứ chín trên thế giới. Kể từ khi nối lại hoạt động mua vào cuối năm 2017, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã mua hơn 200 tấn vàng. Vào tháng 8 năm 2020, có báo cáo rằng RBI đang xem xét tăng đáng kể lượng vàng dự trữ của mình .

Những con số này phản ánh việc mua vàng được báo cáo chính thức, nhưng có sự gia tăng lớn không được báo cáo trong việc nắm giữ vàng trong quý thứ ba. Các ngân hàng trung ương thường không báo cáo các giao dịch mua bao gồm Trung Quốc và Nga. Nhiều nhà phân tích tin rằng Trung Quốc là người mua bí ẩn dự trữ vàng để giảm thiểu tiếp xúc với đồng đô la.

Giá vàng trong nước ngyaf hôm nay 8/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?