Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tuần qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng chững lại gần mức thấp nhất trong ba tuần vào ngày 20/10, khi lợi suất kho bạc Mỹ cao hơn và lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh hơn đã làm giảm sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với kim loại này.

Vàng giao ngay đi ngang ở mức 1.627,98 USD/ounce vào ngày 20/10. Giá trước đó đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 28 tháng 9 ở mức 1.621,20 USD. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 1.632,70 USD.

Chỉ số đô la giảm 0,1%, giảm bớt một số áp lực đối với đồng bạc xanh định giá vàng thỏi. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giữ gần mức cao nhất kể từ giữa năm 2008.

Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tuần qua
Giá vàng thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tuần qua

Craig Erlam, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: “Vàng vẫn dễ bị tổn thương do môi trường lạm phát và lãi suất còn lâu mới thuận lợi”, cho biết thêm rằng kim loại này đã tìm thấy một số hỗ trợ tạm thời quanh mức 1.620 USD.

Trong khi vàng thường được coi là hàng rào chống lại lạm phát và bất ổn kinh tế, lãi suất Mỹ tăng đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại có lợi suất bằng 0, vốn đã giảm gần 11% cho đến nay trong năm.

Cuộc khảo sát của Fed cho thấy hoạt động kinh tế của Mỹ mở rộng khiêm tốn trong những tuần gần đây, mặc dù nó đi ngang ở một số khu vực và giảm ở một số khu vực khác, trong khi các công ty lưu ý rằng áp lực giá vẫn tăng.

Báo cáo không làm dịu kỳ vọng về đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản liên tiếp của Fed vào tháng 11.

Ilya Spivak, một chiến lược gia tiền tệ tại DailyFX, cho biết vàng có thể củng cố trên mức 1.600 USD, với dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Mỹ vào tuần tới là điểm uốn chính tiếp theo.

Chỉ báo về tâm lý, lượng nắm giữ của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 6,08 tấn vào ngày 19/10 trong đợt ra quân lớn nhất trong một ngày kể từ ngày 6/7.

Giá vàng trong nước ngày 20/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?