Vay tiền qua app bị khủng bố nên làm gì?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Khi vay tiền qua app nếu không trả nợ kịp, người vay sẽ bị uy hiếp rất nhiều. Hiện nay khá nhiều bạn đang có vay qua nhiều hình thức vay nhanh và giải ngân qua app. Tuy nhiên có nhiều bạn đã thanh toán rồi hoặc vô tình bị cuốn vào 1 vòng luẩn quẩn vì lỡ xác nhận nhân thân với người vay. Thành ra, chính bạn bị đòi nợ và khủng bố tinh thần.

Hãy cùng Chợ Giá giải quyết vấn đề Vay tiền qua app là gì,  “Vay tiền qua app bị khủng bố nên làm gì?”

Vay tiền qua app là gì?

Vay tiền qua app là hình thức vay khá phổ biến và được ưu chuộng hiện nay. Dưới hình thức vay này, người dân không cần thế chấp, không cần tài sản đảm bảo, thay vào đó người vay chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, sổ tài khoản ngân hàng…
Hình thức này khá giống với hình thức vay tín chấp của các ngân hàng. Tuy nhiên tốc độ giải ngân và mức lưu động tiện của vay qua app khá nhanh nên được rất nhiều người chọn lựa.

Chậm trả nợ vay qua app sẽ như thế nào?

Khi không thể trả các khoản vay cùng lãi xuất hoặc chậm trả nợ khi vay qua app bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sau:

Phí phạt lãi suất rất cao khi vay qua app

Khi đã quá hạn mà chưa thể trả nợ, bạn sẽ phải đối mặt với khoản phí phạt rất cao. Số tiền quá hạn sẽ bị nhân lên gấp nhiều lần so với lãi suất ban đầu. Không những thế, người vay còn phải trả thêm những khoản phí vô lý khác. Nếu để càng lâu thì có khả năng bạn sẽ không thanh toán nổi khoản vay, lãi và chi phí phạt ấy. 

Vay tiền qua app bị khủng bố nên làm gì?
Vay tiền qua app bị khủng bố nên làm gì?

Trong trường hợp thanh toán chậm, người vay có thể sẽ phải trả khoảng gốc cộng với lãi nhân với 150%.

Bị khủng bố điện thoại khi vay qua app

Khi người vay chậm thanh toán, các số điện thoại lạ hàng ngày sẽ gọi đến số của bạn và người thân, bạn bè để đòi nợ. Việc có hàng trăm cuộc gọi đến từ nhiều số trong ngày sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống, tinh thần của mọi người.

Bị khủng bố trên mạng xã hội khi vay qua app

Không chỉ dừng lại việc làm phiền, các tổ chức tín dụng còn sử dụng các biện pháp tung thông tin trên mạng xã hội, gây tổn hại đến hình ảnh của người vay. Thủ thuật này được sử dụng để theo dõi danh bạ của bạn, nhắn tin, đòi nợ liên tục. Để không làm tổn hại đến uy tín và danh dự của mình, khách hàng sẽ tìm cách nhanh chóng trả nợ, những thủ đoạn tinh vi này đã khiến người sập bẫy.

Bị đe dọa

Người chậm trả tiền quay qua app có thể sẽ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi đe dọa. Các đối tượng sẽ uy hiếp đến sự an toàn của người vay và cả người thân bạn bè. Nghiệm trọng hơn, các đối tượng xẽ thuê “xã hội đen” uy hiếp trực tiếp.

Không vay tiền vẫn bị khủng bố điện thoại

Đây là sự việc xảy ra rất nhiều thời gian này, đặc biệt trong thời gian Tết Nguyên đán đang gần kề. Thậm chí, nhiều người đã chặn số điện thoại này thì các app lại sử dụng số điện thoại khác gọi điện để làm phiền, đòi nợ, thậm chí là đe doạ, uy hiếp và xúc phạm.

Không chỉ đe doạ, uy hiếp, nhiều người còn bị các app chế ảnh đăng lên facebook, zalo để xúc phạm danh dự, nhân phẩm; đăng thông tin cá nhân lên các trang web đen… khiến cuộc sống ảnh hưởng rất nhiều.
 
Theo quy định tại khoản 1 Điều 466 Bộ luật Dân sự, người vay tiền có nghĩa vụ phải trả đủ tiền khi đến hạn. Đồng thời, nếu hai bên thoả thuận việc vay vốn có lãi thì bên vay phải trả đủ cả gốc và lãi theo đúng thời gian đã quy định trừ trường hợp có quy định khác.

Điều này cũng có nghĩa là, nếu một người không vay tiền thì không có nghĩa vụ phải trả nợ.

Vay tiền qua app bị khủng bố nên làm gì?

Nếu bị uy hiếp, đe dọa khi vay tiền qua ap, người dân nên làm những điều sau đây:

  • Tắt máy hoặc thay đổi số điện thoại để tránh bị làm phiền
  • Cảnh báo người thân, bạn bè đề phòng với những cuộc gọi từ đối tượng
  • Không cấp quyền truy cập danh bạ cho các đối tượng cho vay tiền qua app
  • Nếu không vay tiền nhưng vẫn bị đòi nợ, hãy đến làm việc trực tiếp với cơ quan cho vay để đính chính thông tin

Đồng Nai: Một cô giáo vay tiền qua app, cả trường lẫn phụ huynh bị khủng bố  - ảnh 1
Bị khủng bố khi vay tiền qua app

Với trường hợp bị uy hiếp, đe dọa gây ảnh hưởng đến sự an toàn, sức khỏe, tính mạng, mọi người cần:

  • Nộp đơn khiếu nại/ tố cáo công ty tài chính hoặc ngân hàng đã có hành vi quấy rối, đe dọa đến cơ quan chức năng
  • Tìm hiểu kỹ thông tin về các hình thức cho vay nặng lãi và các điều luật liên quan
  • Chặn cuộc gọi từ số điện thoại lạ
  • Nên thương lượng với bên cho vay để đưa đến cách giải quyết có lợi cho cả hai bên

Trên đây là một số việc cần làm nếu bị khủng bố khi vay tiền qua app. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho mọi người.

Xem thêm: Cách xử lý khi bị lừa vay tiền qua app

 
 
Bạn thấy bài viết này thế nào?