Thị trường vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng được ghi nhận giảm khi lợi suất kho bạc Mỹ tăng và đồng đô la vững chắc đã làm giảm sức hút của vàng thỏi trước dữ liệu lạm phát của Mỹ. Điều này có thể củng cố cho trường hợp thắt chặt chính sách tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.848,49 USD/ounce trong khi vàng giao sau của Mỹ giảm 0,2% xuống 1.852,80 USD.

“ECB báo hiệu rằng họ sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 7 và tiếp tục tăng lãi suất và có thể sẽ khiến  giao dịch vàng thấp hơn một chút”. Bob Haberkor – chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures cho biết.

Thị trường vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ
Thị trường vàng thế giới giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ.

ECB cho biết họ sẽ kết thúc mua trái phiếu vào ngày 1/7 và tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào cuối tháng. Vàng sẽ tăng trở lại vào tháng 9 và có thể chọnó một động thái lớn hơn sau đó nếu triển vọng lạm phát không được cải thiện.

Lợi suất của Hoa Kỳ tăng, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi, trong khi đồng đô la tăng giá, khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài. 

“Báo cáo lạm phát ngày 10/6 đã thu hút sự chú ý đáng kể, nhưng với một vài đợt tăng tiếp theo của Fed, mức độ liên quan tức thời của các công bố dữ liệu đã bị hạn chế. Thay vào đó, những người tham gia thị trường sẽ được trau dồi về bất kỳ thông tin nào có thể thông báo cho quá trình ra quyết định của Fed sau tháng 9.” TD Securities cho biết.

Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) dự kiến ​​sẽ tăng 5,9% trong năm, sau khi mức tăng hàng năm là 6,2% vào tháng 4, theo một cuộc thăm dò của Reuters. Dữ liệu CPI dự kiến ​​vào ngày 10/9 có thể cung cấp manh mối về việc liệu Fed có tiếp tục thắt chặt mạnh mẽ trong nửa cuối năm nay hay không.

Bạc giao ngay giảm 1,2% xuống 21,76 USD/ounce, bạch kim giảm 3,2% xuống 973,59 USD, trong khi palladium giảm 1% xuống 1.924,02 USD.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?