Vàng giảm giá khi đồng đô la giữ vững vị trí

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng rơi vào một biên độ hẹp vào ngày 20/7 khi đồng đô la ổn định, chống lại mức hỗ trợ hạn chế đối với vàng do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể không sử dụng đến việc tăng lãi suất 100 điểm vào tuần tới.

Ngày 20/7, vàng giao ngay giảm 0,47% xuống 1.702,94 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,56% xuống 1.701,1 USD

“Vàng đang được giao dịch trong một biên độ hẹp nhưng nó đang giao dịch rất lớn. Các diễn giả của Fed đã đẩy lùi quan điểm tăng 100 điểm nhưng vàng vẫn chưa tìm cách phục hồi vì vẫn có những nhà giao dịch đang tận dụng cơ hội để bán ra trước khi giá giảm thêm” chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities cho biết.

Vàng giảm giá khi đồng đô la giữ vững vị trí
Vàng giảm giá khi đồng đô la giữ vững vị trí.

Lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không phải trả lãi. Đồng đô la tăng cao hơn, hạn chế sức hút của vàng đối với những người mua ở nước ngoài.

Vàng đã có một khởi đầu hơi tích cực trong tuần này khi kỳ vọng của thị trường về việc Fed tăng lãi suất theo điểm phần trăm hoàn toàn giảm đi. Tuy nhiên, gần đây, kim loại quý này đã không thu hút được nhiều dòng tiền trú ẩn an toàn khi các nhà đầu tư lựa chọn đồng đô la.

“Cuộc xung đột ở Ukraine đã xúc tác một lượng lớn dòng vốn đổ vào ETF vàng hồi đầu năm, nhưng mức độ liên quan của điều đó đã mờ nhạt. Chế độ ngân hàng trung ương diều hâu đang làm giảm ham muốn mua vàng” Ghali nói.

Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ gặp nhau vào ngày 21/7. Trong khi đó, lạm phát của Anh trong tháng 6 đã tăng lên mức cao nhất trong 40 năm, củng cố cơ hội tăng lãi suất nửa điểm phần trăm của Ngân hàng Trung ương Anh vào tháng tới.

Giá vàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?