Thị trường hồ tiêu trong nước chưa tìm thấy tín hiệu khởi sắc thực sự

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong những ngày qua, thị trường hồ tiêu trong nước liên tục có diễn biến giá đi ngang nhưng không có dấu hiệu khởi sắc thực sự.

Vào ngày đầu tháng 7 năm 2022, Cộng đồng Hồ tiêu Thế giới đã niêm yết giá tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam. Theo đó, xuất khẩu tiêu của Việt Nam giảm 100 USD/tấn, tương đương với mức 3.750 USD/tấn đối với tiêu đen loại 500 g/l và 5.700 USD/tấn đối với tiêu trắng. Các thị trường khác vẫn giữ nguyên giá, Brazil và Indonesia cùng đà giảm với Việt Nam.

Thị trường hồ tiêu trong nước chưa tìm thấy tín hiệu khởi sắc thực sự
Thị trường hồ tiêu trong nước chưa tìm thấy tín hiệu khởi sắc thực sự.

Trong gần 1 tháng qua, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam được Cộng đồng Hồ tiêu Thế giới giữ ở mức ổn định và có xu hướng tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá thị trường trong nước tiếp tục giảm cũng ảnh hưởng đến giá tiêu xuất khẩu. Theo thống kê sơ bộ, xuất khẩu hồ tiêu đạt gần 25.000 tấn trong tháng 6/2022, mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay, đẩy giá trị tiêu thụ lên hơn nửa tỷ USD sau nửa đầu năm 2022. Sức mua lớn hơn của thị trường Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu hồ tiêu phát triển.

Vào đầu tháng 7 năm 2022, giá tiêu cũng đang dự đoán sự điều chỉnh từ cuộc họp tháng 7 của Fed, bên cạnh kỳ vọng thị trường các nước láng giềng sẽ tiếp tục mua mạnh.

Bà Mester – thành viên hợp lệ bỏ phiếu tại Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) cho biết cuộc họp tháng 7 có khả năng chứng kiến ​​một cuộc phân tranh giữa việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản hoặc 75 điểm cơ bản. Điều này chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến thị trường hồ tiêu thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Cũng theo tổng hợp của Cộng đồng Hồ tiêu Thế giới, thị trường phản ứng khác trong tuần này (27/6 – 2/7) khi chỉ có giá tiêu Sri Lanka. Mặc dù đồng rupee Ấn Độ suy yếu so với USD, giảm 1% nhưng giá tiêu Ấn Độ vẫn ổn định trong tuần này. Ngoài ra, giá tiêu Indonesia cũng đã ổn định trở lại sau nhiều tuần giảm.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?