Thế giới di động được và mất gì sau 2 năm bon chen vào thị trường Mẹ và Bé?

Phản hồi: 1

Chợ giá – Trải qua hai năm chen chân vào cuộc chơi của thị trường mẹ và bé, Thế Giới Di Động đã chứng tỏ sự quyết tâm và tham vọng của mình thông qua việc đầu tư và phát triển chuỗi cửa hàng Avakids. Với sự kỳ vọng vào tiềm năng phát triển của thị trường này, Avakids đang ngày càng trở thành một đối thủ đáng gờm đối với các tên tuổi lớn như Concung, Kidsplaza và Bibomart.

Thị trường các sản phẩm Mẹ và bé ở Việt Nam hiện nay

the gioi di dong lan san vao nganh hang me va be
Thế giới di động mở rộng sang thị trường bán lẻ các sản phẩm Mẹ và Bé

Thị trường mẹ và bé ở Việt Nam hiện nay đang được định giá lên đến 7 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng từ 30 – 40%. Các số liệu thống kê từ Việt Data đã chỉ ra sự đặc biệt trong sự cạnh tranh giữa các chuỗi cửa hàng mẹ và bé.

Hiện nay, Concung vẫn nắm giữ vị thế dẫn đầu với quy mô hệ thống cửa hàng lớn bởi chỉ sau hơn 10 năm, chuỗi siêu thị ‘Mẹ và bé’ này đã gây dựng được hệ thống gần 700 cửa hàng, gấp 11 lần quy mô hiện tại của Avakids của thế giới di động. Thậm chí còn có kế hoạch lên đến 2025 sẽ mở rộng lên 2000 cửa hàng và sở hữu 200-300 Super Center. Qua đó thì doanh nghiệp hướng đến cột mốc doanh số 1 tỷ đô vào năm 2023 và chiếm 30% thị phần để đạt 2 tỷ USD vào năm 2025. Không những thế mà hậu thuẫn đứng sau cho thương hiệu Concung này chính là Quadria Capital – quỹ đầu tư tư nhân châu Á từng rót đến 90 triệu USD vào năm 2022. Hiện tại thì các nhà đầu tư nước ngoài đang sở hữu đến hơn 49% vốn của Concung.

Mặc dù hiện tại Concung đang nằm ở vị trí dẫn đầu nhưng Kidsplaza và Bibomart cũng không hề thua kém. Bởi, thương hiệu Kidsplaza, dù có quy mô nhỏ hơn, vẫn thu hút được sự quan tâm từ nhà đầu tư và đạt được hiệu suất kinh doanh ấn tượng trong những năm gần đây. Trong khi đó, Bibomart đang gặp khó khăn trong việc duy trì và mở rộng quy mô cửa hàng trong giai đoạn từ 2020-2022. Dù vậy thì doanh thu của 2 chuỗi cửa hàng này này cũng chỉ bằng 1/5 so với Concung. Nhưng nếu xét về tính hiệu quả thì có vẻ là Kidsplaza đang đi đầu khi mà lợi nhuận trong năm 2022 vẫn đang tăng gấp 3 lần so với năm 2021 và cũng đồng thời gấp 3 lần so với kết quả đạt được của Concung trong 1 năm đốt tiền để đánh chiếm thị phần trong nước.

Và sự xuất hiện của Avakids – một thương hiệu mới nhưng được hậu thuẫn bởi sự kinh nghiệm và uy tín của Thế Giới Di Động, đã làm cho cục diện thị trường mẹ và bé trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với chiến lược tập trung vào việc phát triển hệ thống cửa hàng và tăng cường mạng lưới bán hàng trực tuyến, Avakids đang tạo ra sự đột phá trong thị trường này.


Thế giới Di Động được và mất những gì khi tham gia vào thị trường Mẹ và bé? 

TodreiUcuEas4TY3 yzPlqx6yXw662k GgkUDFzWsCr3Go2 bBuaNqYJm7x8Td9eZiZmOGpIWkz7arkRe3tLI8Z7 5V2ciB1CHua0jChX3ofQOA4RPt umJfZ6Xr9 wzJr q0QeTVwym

Hệ thống chuỗi bán hàng mẹ và bé – Avakids của thế giới Di Động đã luôn chú trọng tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Họ đã đầu tư vào đào tạo nhân viên, cải thiện quy trình đặt hàng và giao hàng, cũng như tăng cường tương tác và hỗ trợ trực tuyến. Điều này giúp họ giữ chân khách hàng cũng như thu hút khách hàng mới trong một thị trường đầy cạnh tranh.

Chính vì những tâm huyết đó, dù mới ra mắt từ đầu năm 2022 thế nhưng giờ chuỗi này đã sở hữu hệ thống 64 cửa hàng với doanh thu trung bình 1,7 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, nếu như vẫn tiếp tục giữ được mức doanh thu này, thì Avakids có thể đem lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng cho tập đoàn trong năm nay. Trong năm 2022, Avakids cũng đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hoàn vốn vào 21/12.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều suôn sẻ cho Thế Giới Di Động trên con đường này. Họ đã phải đối mặt với những thách thức mới mà họ chưa từng gặp phải trước đây. Sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong lĩnh vực mẹ và bé đã khiến cho họ phải đầu tư nhiều hơn vào chiến lược tiếp thị và quảng cáo để thu hút khách hàng. Đồng thời, áp lực giảm giá cũng là một trong những thách thức lớn mà Thế Giới Di Động phải đối mặt, khi họ phải cân nhắc giữa việc giảm giá để cạnh tranh và việc duy trì lợi nhuận.

Trong khi đó, việc mở rộng danh mục sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến quản lý hàng hóa, lưu kho và vận chuyển. Điều này đòi hỏi Thế Giới Di Động phải tối ưu hóa quy trình làm việc và cải thiện hệ thống quản lý để đảm bảo sự hiệu quả và tính khả dụng của sản phẩm.

Trong tình hình này, Thế Giới Di Động đã phải đánh đổi nhiều để tiếp tục tồn tại và phát triển trên thị trường mẹ và bé. Tuy nhiên, những bước tiến quan trọng mà họ đã thực hiện trong hai năm vừa qua cho thấy sự quyết tâm và nỗ lực của họ trong việc đối mặt với những thách thức mới. Họ vẫn tiếp tục chiến đấu để giữ vững vị thế của mình và tạo ra những giá trị mới cho khách hàng trong tương lai.

Nhìn chung, với một miếng bánh trị giá 7 tỷ USD, thị trường mẹ và bé ở Việt Nam đang là một mảnh đất mà mọi nhà đầu tư đều muốn tham gia. Các chuỗi cửa hàng mẹ và bé cần phải không ngừng cải thiện và đổi mới để duy trì và mở rộng thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.

Bạn thấy bài viết này thế nào?