Người Việt mua 14 tấn vàng để đề phòng lạm phát

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam đã tăng cường mua vàng trước lo ngại về lạm phát gia tăng và sự suy yếu của đồng nội tệ. 

Theo báo cáo từ Hội đồng Vàng thế giới, trong quý II/2022, người tiêu dùng Việt Nam đã mua 14 tấn vàng, tăng 11# so với cùng kỳ năm ngoái. Hội đồng cho biết: “Sự tăng trưởng này đạt được là nhờ tổng nhu cầu vàng miếng và vàng đồng đạt 9,6 tấn, tăng 5% so với năm 2021 và nhu cầu vàng trang sức đạt 4,5 tấn, tăng 28%”. Cơ quan này cho biết, nhu cầu vàng toàn cầu đã giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 948 tấn trong quý II.

Người Việt mua 14 tấn vàng để đề phòng lạm phát

Theo ông Andrew Naylor, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) tại Hội đồng Vàng Thế giới, trong bối cảnh lo ngại về lạm phát gia tăng và đồng Việt Nam suy yếu, các nhà đầu tư đã chuyển sang vàng để phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua mức phí bảo hiểm kỷ lục đối với các khoản đầu tư vào vàng miếng. Nhu cầu dùng vàng để làm đồ trang sức cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh sự sụt giảm của giá vàng trong nước và sự lạc quan của người tiêu dùng liên quan đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu, cũng như của chính phủ nước ta.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, nhờ lượng tiêu thụ tăng trở lại, các chỉ số tài chính tăng lên mức cao mới và công ty này đã tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế là 81% trong quý II và 71% so với cùng kỳ năm trước, lần lượt đạt 8.058 tỷ đồng và 378 tỷ đồng.

Ông Louise Street, nhà phân tích cấp cao của EMEA tại Hội đồng Vàng Thế giới, dự đoán rằng nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục thúc đẩy đầu tư vào vàng. Tuy nhiên, việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa và đồng USD tiếp tục mạnh lên có thể tạo ra khó khăn.

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thận trọng về việc tăng lãi suất để chống lạm phát, giá vàng thế giới ngày 29/7 đã lên 1.765 USD/ounce, tăng 0,35% trong 24 giờ qua. Công ty SJC ghi nhận giá vàng miếng ở mức 65,2 – 66,22 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra). Mức giá này tăng 200.000 đồng/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước.

Giá vàng trong nước hiện nay:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?