Khan hiếm nguồn cung tại thị trường hồ tiêu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Theo thông tin từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, thị trường hồ tiêu có xu hướng tiêu cực trong tuần qua (11/7 – 15/7), khi không có nước sản xuất nào tăng giá.

Lạm phát hiện đang bao trùm tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu. Các nước Sri Lanka, Lebanon, Suriname và Zambia hiện đã vỡ nợ. Belarus đứng trên bờ vực trong khi ít nhất hơn 10 quốc gia khác đang gặp nhiều vấn đề.

Khan hiếm nguồn cung tại thị trường hồ tiêu
Khan hiếm nguồn cung tại thị trường hồ tiêu.

Tại Nam Á, giá tiêu Ấn Độ đã giảm trong hai tuần qua do đồng rupee của Ấn Độ tiếp tục giảm 1% so với đô la Mỹ. Ngược lại, giá tiêu của Sri Lanka đucợ ghi nhận vẫn ổn định sau hai tuần tăng liên tiếp. Tại khu vực Đông Nam Á, giá hồ tiêu của Indonesia ổn định và đi ngang trong tuần trước do thị trường giao dịch yếu sau lễ Eid al-Adha. Giá tiêu tại Malaysia giao dịch trên thị trường trong nước và quốc tế vẫn ổn định và đi ngang. 

Đối với thị trường Việt Nam, các loại tiêu hầu hết đều giao dịch ổn đỉnh, duy nhất chỉ có giá tiêu đen ghi nhận sự giảm giá. Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, thị trường Mỹ và châu Âu khá bình lặng do tác động của lạm phát kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, trong khoảng 2 tuần trở lại đây, nguồn cung khan hiếm tại nhiều khu vực khiến lượng bán tăng.Giá hạt tiêu trắng Muntok đang giao dịch ở mức 7,050 USD.

Tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông ghi nhận giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại tỉnh Gia Lai là 66.500 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai là 66.500 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giá tiêu hiện tại là 69.500 đồng/kg. Tại Bình Phước, giá tiêu hiện tại là 68.500 đồng/kg.Giá tiêu ngày 19/7 đi ngang so với ngày hôm qua. Thị trường trong nước trầm lắng trong bối cảnh chung khi hàng hóa thế giới mất giá.

Giá tiêu trong nước ngày 19/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?