Hồ tiêu Việt Nam chiếm thị phần lớn tại châu Âu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong những tháng đầu năm 2022, lượng hồ tiêu nhập khẩu của Mỹ và EU tiếp tục tăng bất chấp sự gia tăng lạm phát cao và doanh số bán lẻ giảm.

Nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu tại hai thị trường hàng đầu thế giới nà không hề suy giảm do các yếu tố bên ngoài luôn biến động.

Theo Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC), trong 4 tháng đầu năm 2022, Hoa Kỳ đã nhập khẩu tổng cộng 28.671 tấn hạt tiêu, trị giá gần 142,3 triệu đô la Mỹ, tăng 5,5% về lượng và 61% về trị giá so với cùng kỳ của năm trước.

Hồ tiêu Việt Nam chiếm thị phần lớn tại châu Âu
Hồ tiêu Việt Nam chiếm thị phần lớn tại châu Âu.

Lượng tiêu nhập khẩu từ Việt Nam tăng 25,3% lên 21.170 tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện Việt Nam đang nắm giữ 74% thị phần hạt tiêu của Mỹ, tăng mạnh so với mức 63% trong cùng kỳ năm 2021.

Trong khi đó, châu Âu cũng tăng mạnh nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam. Theo số liệu từ Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), trong quý I năm 2022, Việt Nam vẫn là nhà cung cấp hạt tiêu lớn nhất của EU với 33% hạn ngạch với 8.278 tấn, tăng 34,6% so với năm trước. Cục Xuất nhập khẩu dự báo năm nay nhu cầu tiêu thụ hạt tiêu của EU sẽ tăng và những lợi ích từ hiệp định EVFTA, tạo điều kiện thuận lợi cho hồ tiêu của nước ta tăng thị phần của mình trên thị trường này.

Hiện Mỹ và EU là hai thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam và đây cũng là ngành hàng hiếm trong số các mặt hàng nông sản chiếm tỷ trọng tuyệt đối vào Hoa Kỳ và EU. Không những vậy, hai thị trường lớn này liên tục tăng nhập khẩu hồ tiêu Việt Nam trong nhiều năm liên tục cho thấy ngành hồ tiêu Việt Nam có nhiều tiềm năng để tăng cường xuất khẩu sang Mỹ và EU để tăng hơn nữa trong tương lai.

Việc xuất khẩu hồ tiêu sang hai thị trường “kén chọn” nhất thế giới tăng mạnh cũng phần nào khẳng định chất lượng hồ tiêu Việt Nam ngày càng được cải thiện và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường EU.

Giá hồ tiêu hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?