Giá xăng trong nước có khả năng tăng do tác động của giá dầu thế giới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Khi tuần giao dịch kết thúc, cả Brent và WTI đều tăng tháng thứ năm liên tiếp. Dầu thô Brent kết thúc tháng 4 tăng 1,3%, trong khi dầu WTI kết thúc tháng tăng 4,4%. Giá xăng dầu trong nước được dự báo sẽ tiếp tục tăng sau kỳ nghỉ lễ.

Giá dầu toàn cầu biến động mạnh do tác động của việc Trung Quốc thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại, tác động đến triển vọng nhu cầu dầu thô. Với việc áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại kể từ 3, các chỉ số kinh tế của Trung Quốc giảm.Các nhà phân tích dự đoán rằng GDP của Trung Quốc sẽ tiếp tục chậm lại trong quý II.
 
Về nguồn cung, OPEC + có thể sẽ tiếp tục với thỏa thuận hiện tại và đồng ý tăng sản lượng nhỏ cho tháng 6 khi tổ chức này nhóm họp vào ngày 5/5. Tuy nhiên, sản lượng dầu của Nga có thể giảm 17% vào năm 2022.
 
Giá xăng trong nước có khả năng tăng do tác động của giá dầu thế giới
Giá xăng trong nước có khả năng tăng do tác động của giá dầu thế giới.
 
Tại thị trường trong nước, theo quy định, hôm nay 1/5 sẽ là kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trên toàn quốc. Tuy nhiên, do kỳ nghỉ lễ nên giá xăng trong nước dự kiến ​​sẽ có sự điều chỉnh, sẽ bị hoãn sau kỳ nghỉ lễ (dự kiến ​​là ngày 4/5).
 
Những tính toán và dự báo cho thấy, giá xăng trong nước sẽ tiếp tục tăng chứ không giảm trong kỳ điều chỉnh tiếp theo. Theo số liệu cập nhật từ Bộ Công Thương đến ngày 28/4, giá xăng thành phẩm tại Singapore là xăng RON 92 (dùng để pha xăng E5 RON 92) có giá bình quân 123,5 USD/thùng ở chu kỳ mới, trong khi xăng RON 95 có giá khoảng 129 USD/thùng. Trong khi cùng thời điểm điều chỉnh giá trước đó là, mức giá bình quân lần lượt quanh mức 118,6 USD/thùng và 126 USD thùng.
 
Trong lần điều hành mới nhất từ 15h ngày 21/4, giá xăng trong nước tăng mạnh trở lại, tăng từ 663 – 675 đồng/lít tùy loại. Còn mỗi lít dầu diesel tăng 970 đồng/lít, dầu hỏa tăng 970 đồng/lít, dầu hỏa tăng 800 đồng/lít, dầu mazut tăng 880 đồng/kg.
 
Gia xăng dầu hiện tại tại thị trường trong nước:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?