Giá xăng dầu ngày 9/6: Giá dầu thế giới chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu tiếp tục tăng do lo ngại rằng cầu sẽ vượt cung. Giá dầu Brent hôm nay tăng lên 123 USD/thùng, theo sau là giá dầu WTI.

Sáng ngày 9/6, giá dầu WTI tăng 0,09 USD/thùng, tương đương 0,07% lên 122,20 USD/thùng; dầu Brent tăng 0,13 USD/thùng, tăng 0,11% lên 123,71 USD/thùng. Kết thúc phiên giao dịch 8/6, dầu WTI tăng 2,26% lên 122,11 USD/thùng, trong khi dầu Brent tăng 2,5% lên 123,58 USD/thùng.
 
Tuần trước, khi có tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Trung Đông bao gồm cả Ả Rập Xê-út, nhiều nhà quan sát trong ngành đã nhận thấy dấu hiệu này của mối quan hệ “tan băng” giữa Washington và Riyadh. Họ cũng nhìn thấy viễn cảnh giá dầu giảm. Mặc dù người ta nghĩ rằng một chuyến thăm duy nhất tới Ả Rập Xê Út có thể thuyết phục họ mở vòi dầu và khiến giá giảm, nhưng thực tế là giá có thể chưa giảm trong một thời gian dài.
 
Giá xăng dầu ngày 9/6: Giá dầu thế giới chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
Giá dầu thế giới chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngày 3/6 vừa qua, người đứng đầu bộ phận phân tích năng lượng của Goldman Sachs, Damien Courvalin đã dập tắt hy vọng về một giải pháp nhanh chóng cho vấn đề dầu mỏ của thế giới và Hoa Kỳ. Courvalin cho biết thị trường đang trong tình trạng thâm hụt cơ cấu kéo dài nhiều năm và trong khi một số thùng bổ sung của Ả Rập Xê Út có thể ngăn chặn mức tăng đột biến hơn nữa trong thời gian trước mắt, chúng không phải là giải pháp bền vững cho vấn đề này.

Việc OPEC + quyết định bổ sung thêm nhiều thùng để tăng sản lượng hàng tháng là một ví dụ khác cho thấy OPEC có ít quyền lực như thế nào đối với giá dầu hiện tại. Dự kiến ​​ban đầu ở mức hơn 400.000 thùng/ngày, vào tuần trước OPEC + đã đồng ý tăng mức này lên gần 650.000 thùng/ngày. Quyết định này đã thu hút sự khen ngợi từ một số nhà quan sát, nhưng những người khác nhanh chóng lưu ý rằng cam kết làm điều gì đó hoàn toàn không giống với việc thực sự làm.

Một số vấn đề của các thành viên OPEC trong việc sản xuất nhiều dầu theo thỏa thuận ban đầu của OPEC + không có gì là bí mật. Vào tháng 4, những vấn đề như vậy đã dẫn đến việc OPEC sản xuất ít hơn 2,7 triệu thùng/ngày so với mức dự kiến ​​sản xuất.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?