Giá xăng dầu ngày 8/7: Tiếp tục giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Thị trường dầu thô hôm nay ngày 8/7 tếp tục có xu hướng giảm. Dầu WTI giảm hôm nay quanh mức 102 USD/thùng.

Giá dầu WTI ngày 8/7 giảm 0,03 USD/thùng, tương đương 0,03% ở mức 102,70 USD/thùng. Dầu Brent giảm 0,10 USD/thùng, tương đương 0,10% xuống 104,55 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 8/7: Tiếp tục giảm nhẹ
Giá xăng dầu ngày 8/7: Tiếp tục giảm nhẹ.

Trong ngày thứ hai liên tiếp, cổ phiếu dầu khí nổi lên như là lĩnh vực S&P hoạt động kém nhất khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm hơn 20% so với mức đỉnh của tháng 3. Dầu thô WTI giao tháng trước đóng cửa ở mức -1% (98,53 USD/thùng) – mức thanh toán thấp nhất trong gần ba tháng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng trước kết thúc giảm 2% ở mức 100,69 USD/thùng chỉ một ngày sau khi giảm xuống dưới mức mức độ quan trọng về mặt tâm lý là 100 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 4.

Các chuyên gia thị trường đã giải thích sự trượt giá này là một dấu hiệu cho thấy một số nhà sản xuất dầu đã bán các hợp đồng có thời hạn dài hơn để bảo vệ nguồn cung của họ. Mặc dù khối lượng như vậy cho đến nay khá khiêm tốn, nhưng chúng vẫn có thể gây áp lực lên các hợp đồng tương lai gần đó.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index cho biết: “Ngày càng nhiều nhà phân tích kỳ vọng rằng nhiều nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ bị tăng trưởng âm trong vài tháng tới và điều này sẽ kéo Mỹ vào một cuộc suy thoái”.

Các tháng thanh khoản suy giảm, cùng với việc bán kỹ thuật lớn cũng như hoạt động phòng ngừa rủi ro của các nhà sản xuất dầu, tất cả đã góp phần vào sự trượt giá này. Tuy nhiên, động lực lớn nhất là những lo ngại về một cuộc suy thoái có thể xảy ra và một Fed quá diều hâu đã làm suy yếu ý tưởng về giá dầu là một phương tiện bảo hiểm rủi ro chống lại lạm phát.

Giá xăng dầu trong nước ngày hôm nay 8/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?