Giá xăng dầu ngày 8/6: Dầu Brent đạt mức 102,7 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Lo ngại về triển vọng cung và cầu đã khiến giá dầu thô tăng cao hơn. Giá dầu Brent và dầu WTI đã có nhiều biến động, trong đó Brent tăng lên 120,7 USD thùng và WTI lên 119,5 USD/thùng.

Ngày 8/6, giá dầu WTI của Mỹ giao dịch ở mức 119,7 USD/thùng, tăng 0,04 USD hay 0,03%. Cùng lúc đó, giá dầu Brent giao tháng 8 giao dịch ở mức 120,7 USD/thùng, tăng 0,08 USD hay 0,07%.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Ả Rập Xê Út – Hoàng tử Faisal bin Farhan, đã gặp nhau tại Riyadh vào tuần trước, sau đó họ đưa ra tuyên bố nhấn mạnh: “Mức độ hợp tác theo định dạng OPEC +”. Hai bộ trưởng nhấn mạnh: “Hiệu quả ổn định mà sự phối hợp chặt chẽ giữa Nga và Ả Rập Xê Út trong lĩnh vực chiến lược quan trọng này có trên thị trường hydrocarbon toàn cầu.” 

Giá xăng dầu ngày 8/6: Dầu Brent đạt mức 102,7 USD/thùng
Giá xăng dầu ngày 8/6: Dầu Brent đạt mức 102,7 USD/thùng.

Ngay sau đó, liên minh OPEC + bao gồm tất cả các nước thành viên OPEC cộng với đặc biệt là Nga, đã công bố mức tăng sản lượng dầu thô trên lý thuyết lên 648.000 thùng/ngày vào tháng 7 và tháng 8, thay vì 432.000 thùng/ngày như đã thỏa thuận trước đó. Trên thực tế, vì nó cũng bao gồm các mặt hàng xuất khẩu của Nga đã bị Mỹ cấm và đang bị cấm ở EU, nên việc tăng này là vô nghĩa. Sau đó, Ả Rập Xê Út đảm bảo rằng bất kỳ sự thâm hụt nào trong sản lượng của Nga do lệnh cấm sẽ được các nước OPEC khác đáp ứng là vô nghĩa tương tự về mặt thực tế vì những dấu hỏi lâu dài về khả năng đầu ra thực sự . 

Bất kỳ quan điểm nào còn sót lại rằng Ả Rập Xê Út có thể đang cố gắng giảm bớt các vấn đề kinh tế của nhiều quốc gia do giá dầu cao đã bị xóa tan vào cuối tuần, khi Vương quốc Anh tăng giá bán chính thức cho loại dầu thô Arab Light hàng đầu của mình sang châu Á lên 6,50 USD/thùng. 

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?