Giá xăng dầu ngày 8/5: Giá dầu “leo dốc” trong tuần qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Lo ngại thiếu hụt nguồn cung đã đẩy giá dầu tăng thêm 4 – 5% trong tuần này với giá dầu Brent chạm mức 112,4 USD/thùng và WTI quanh mức 110 USD/thùng.

Giá dầu khởi đầu tuần giao dịch trong sắc đỏ do lo lắng về triển vọng nhu cầu cùng với khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất. Cả Brent và WTI đều giảm hơn 2 USD khi thị trường nhận được thông tin rằng Ủy ban Châu Âu (EC) có thể miễn cho Hungary và Slovakia khỏi lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga khi EC chuẩn bị hoàn tất gói trừng phạt tiếp theo chống lại Nga.
 
Giá xăng dầu ngày 8/5: Giá dầu "leo dốc" trong tuần qua
Giá dầu “leo dốc” trong tuần qua.
 
Tuy nhiên, giá dầu nhanh chóng thay đổi và dần ổn định sau đà tăng trên thị trường dầu diesel và lo ngại rằng lệnh cấm của Liên minh châu Âu (EU) đối với nhiên liệu diesel có thể gây hạn chế nguồn cung. Nhưng sự phục hồi của giá dầu không kéo dài lâu, do lo ngại về nhu cầu giảm do các biện pháp phong tỏa liên tục của Trung Quốc để kiềm chế Covid-19 đã “lấn át” viễn cảnh về một lệnh cấm vận của châu Âu đối với thị trường dầu mỏ Nga. Cụ thể, giá dầu Brent giảm xuống 105 USD/thùng và dầu WTI xuống 102,41 USD/thùng.
 
Theo giám đốc Gary Cunningham của Tradition Energy, có những lo ngại thực sự về việc liệu nhu cầu của Trung Quốc, một động lực lớn của nhu cầu toàn cầu, có tiếp tục tăng mạnh vào năm 2022 hay không. Theo nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group, giá có thể sẽ tiếp tục biến động khi các nhà giao dịch cân nhắc tác động của việc Trung Quốc phong tỏa và đối với lệnh trừng phạt dầu
của phương Tây và cuộc họp (Fed).
 
Tại phiên họp ngày 4/5, giá đã tăng lơn 5 USD khi EU đề xuất kế hoạch loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu của Nga. Giá dầu Brent giao sau vượt 110 USD/thùng Dầu thô WTI đạt 107,81 USD/thùng. Lo ngại nguồn cung thắt chặt tiếp tục kìm hãm tác động đến giá dầu, đẩy giá hàng hóa này tăng cao trong những phiên cuối tuần, giá dầu Brent kết thúc tuần ở mức 112,4 USD/thùng, giá dầu WTI là 109,8 USD/thùng. Trong cả tuần, giá dầu Brent tăng gần 4% và giá dầu WTI tăng khoảng 5%. Mức giá phụ thuộc vào khả năng dầu Nga bị EU trừng phạt, do đó giá dầu thô sẽ cao hơn trong những tháng mùa hè nếu lệnh cấm vận được thông qua.
 
Cập nhật gái xăng dầu trong nước tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?