Giá dầu thô thế giới tăng do lo lắng về nguồn cung thắt chặt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô trên thị trường thế giới tăng trở lại sau một thời gian giảm liên tục trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu WTI giao tháng 8 tăng lên mức 102,96 USD/thùng. Hợp đồng đã tăng 5,1% vào ngày đầu tuần và là mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ ngày 11/5.

Giá dầu thô thế giới tăng do lo lắng về nguồn cung thắt chặt
Giá dầu thô thế giới tăng do lo lắng về nguồn cung thắt chặt

Giá dầu tăng đột biến giữa những lo ngại về nguồn cung khi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nguồn cung cấp dầu thô và nhiên liệu của Nga trong cuộc xung đột Ukraine đã làm gián đoạn dòng chảy thương mại tới các nhà máy lọc dầu. Điều đó làm gia tăng lo ngại rằng các nỗ lực của ngân hàng trung ương nhằm kiềm chế lạm phát gia tăng có thể gây ra suy thoái kinh tế.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết trong một lưu ý rằng sự mất cân bằng cung – cầu cơ bản vẫn gia tăng hơn bao giờ hết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Ả Rập Xê-út vào tuần trước với hy vọng đạt được một thỏa thuận về việc tăng sản lượng dầu để điều chỉnh giá nhiên liệu. Tuy nhiên, các quan chức Ả Rập Xê-út – lãnh đạo trên thực tế của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), không đưa ra đảm bảo rõ ràng về việc tăng sản lượng.

Warren Patterson, người đứng đầu Chiến lược hàng hóa tại ING, cho biết rằng không có khả năng OPEC và các đồng minh của họ bao gồm cả Nga, được gọi là OPEC +, sẽ tăng sản lượng mạnh hơn kế hoạch trong ngắn hạn.

Dự báo về tồn kho dầu ở Mỹ-  nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới là nguồn cung dầu thô và sản phẩm chưng cất có thể đã tăng vào tuần trước trong khi dự trữ xăng có thể giảm.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?