Giá xăng dầu ngày 25/10: Dầu thô đánh mất đà phục hồi

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 25/10, thị trường dầu thô thế giới đã đánh mất đà phục hồi của mình với mức giảm gần 2% so với phiên trước đó.

Giá dầu thô trên thị trường thế giới vào sáng ngày 25/10 được niêm yết cụ thể như sau: dầu thô WTI đã giảm 1,09 USD xuống còn 83,96 USD/thùng, giá dầu Brent ở mức 92,54 USD/thùng sau khi giảm 0,74 USD.

“Thế giới đang ở giữa cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu thực sự đầu tiên” giám đốc điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế – Fatih Birol cho biết.

Giá xăng dầu ngày 25/10: Dầu thô đánh mất đà phục hồi
Giá xăng dầu ngày 25/10: Dầu thô đánh mất đà phục hồi

Quan chức này tiếp tục cảnh báo rằng thị trường khí đốt tự nhiên và LNG sẽ thắt chặt hơn nữa vào năm 2023, với chỉ 20 triệu tấn công suất hóa lỏng mới dự kiến ​​đưa vào hoạt động trong năm.

Phát biểu tại Tuần lễ Năng lượng Quốc tế Singapore, người đứng đầu IEA cũng cho rằng trong khi nguồn cung vẫn eo hẹp, nhu cầu về khí đốt sẽ tiếp tục mạnh mẽ, đặc biệt là ở châu Âu và có thể ở Trung Quốc.

Cảnh báo của Birol được đưa ra trong bối cảnh kỳ vọng rằng mùa đông năm nay sẽ không phải là khó khăn nhất đối với châu Âu. Mùa đông tới được cho là có khả năng tồi tệ hơn nhiều bởi vì, trong nửa đầu năm nay, EU có thể tích trữ khí đốt từ đường ống của Nga khó lấp đầy.

Trong khi đó, có tới 60 tàu chở LNG đã biến thành kho nổi ngoài khơi các bờ biển châu Âu do không có đủ năng lực tái định hóa trên lục địa để dỡ hàng.

Việc thiếu hụt công suất nhập khẩu LNG đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng cung cấp khí đốt của châu Âu nhưng không có giải pháp nhanh chóng nào cho vấn đề này ngoại trừ các đơn vị tái cấp hóa trôi nổi mà Đức đang tìm cách triển khai vào cuối năm nay.

Giá cả cũng là một thách thức với việc LNG đắt hơn rất nhiều so với đường ống dẫn khí mà châu Âu đã từng sử dụng. Đầu tháng này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chỉ trích Mỹ vì đặt ra tiêu chuẩn kép về mặt này, chỉ ra rằng giá khí đốt trên thị trường Mỹ thấp hơn nhiều so với thị trường LNG quốc tế.

Giá xăng dầu trong nước ngày 25/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?