Giá xăng dầu ngày 7/8: Rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô đã liên tục giảm trong tuần qua, về mức thấp nhất kể từ tháng 2 do ám ảnh nỗi lo suy thoái kinh tế bao phủ thị trường.

Ngày 7/8, giá dầu thô WTI rơi xuống mức 89,91 USD/thùng. Trong khi đó, dầu thô Brent giao tháng 10 hiện cũng chỉ giao dịch ở mức rất thấp – 94,92 USD/thùng.

Ngày 5/8 vừa qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí tăng cường hợp tác sau cuộc họp kéo dài 4 giờ.

Giá xăng dầu ngày 7/8: Rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng
Giá xăng dầu ngày 7/8: Rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Là một phần của thỏa thuận, nhằm tăng cường hợp tác trong các ngành giao thông vận tải, nông nghiệp, tài chính và xây dựng và thể hiện một mặt trận dường như thống nhất chống lại “các tổ chức khủng bố” ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý thay đổi cách họ thanh toán khí đốt tự nhiên cho Nga. Theo thỏa thuận mới, Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý trả cho Nga một phần bằng đồng rúp, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết sau cuộc họp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều tháng trước đã tuyên bố rằng các quốc gia không thân thiện sẽ được yêu cầu thanh toán năng lượng của Nga thông qua tài khoản rúp để cách ly Nga khỏi tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây. Mặc dù Nga sẽ không coi Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia không thân thiện, nhưng việc Thổ Nhĩ Kỳ thanh toán bằng đồng rúp cho khí đốt tự nhiên của Nga sẽ bảo vệ các khoản thanh toán đó khỏi các lệnh trừng phạt và có thể giải quyết ổn thỏa mọi chuyện với Moscow.

Tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã giúp môi giới một thỏa thuận vận chuyển ngũ cốc giữa Nga và Ukraine, tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) và chi nhánh  YPG – từ lâu đã bị Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ và EU coi là một nhóm khủng bố đã tiến hành một cuộc nổi dậy trong nhiều thập kỷ chống lại chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ để ủng hộ người Kurd thiểu số ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nga có quan hệ chặt chẽ với Tổng thống Syria Bashar al-Assad – người kiểm soát phần lớn không phận ở miền bắc Syria.

Giá xăng dầu ngày 7/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?