Giá xăng dầu ngày 7/5: Tiếp tục tăng mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 7/5, giá dầu Brent tăng 1,5 USD lên trên mức 112 USD/thùng, giá dầu WTI theo sát ở mức 109,8 USD/thùng do nguồn cung thắt chặt.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu tăng gần 1,5% do đe dọa trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu Nga làm gia tăng lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung.
 
Giá dầu Brent giao sau tăng 1,49 USD, tương đương 1,34%, lên 112,4 USD/thùng. Phil Flynn, một nhà phân tích tại Price Futures Group, cho rằng các yếu tố cơ bản về dầu đang tăng trong ngắn hạn. Điều đáng lo ngại là sự suy giảm kinh tế trong tương lai. Theo Reuters, giá dầu WTI đã tăng khoảng 5% trong tuần, trong khi giá dầu Brent tăng gần 4% sau khi EU áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu Nga như một phần của gói trừng phạt cứng rắn nhằm vào cuộc xung đột ở Ukraine.
 
Giá xăng dầu ngày 7/5: Tiếp tục tăng mạnh
Giá xăng dầu ngày 7/5: Tiếp tục tăng mạnh.
 
EU đang điều chỉnh kế hoạch trừng phạt để đảm bảo nhận được sự ủng hộ nhất trí cần thiết từ tất cả 27 quốc gia thành viên. Đề xuất ban đầu của EU là ngừng nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga vào cuối năm nay. Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết “lệnh cấm vận của EU đối với dầu Nga đang gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung.”
 
Bất chấp lời kêu gọi từ các nước phương Tây tăng sản lượng, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) tại cuộc họp lần thứ 55 đã không thay đổi kế hoạc, nâng mục tiêu sản xuất tháng 6 lên 432.000 thùng/ngày.
 
Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định rằng mức tăng sản lượng thực tế của OPEC + sẽ nhỏ hơn nhiều do hạn chế về sản xuất. Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao về khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại OANDA, bình luận về khả năng một số thành viên OPEC + như Nigeria và các thành viên châu Phi khác đạt được tỷ lệ bằng 0 vì tồn tại nhiều thách thức.
 
Các nhà đầu tư cũng đang kỳ vọng nhu cầu cao hơn từ Hoa Kỳ vào mùa thu năm nay, khi Washington công bố kế hoạch mua 60 triệu thùng dầu thô để bổ sung kho dự trữ khẩn cấp nhằm hạn chế giá dầu tăng.
 
Giá xăng dầu trong nước:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?