Giá xăng dầu ngày 5/6: Một tuần “hỗn loạn” của dầu mỏ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Tuần này đã chứng kiến ​​khá nhiều xáo trộn trên thị trường dầu mỏ. 

Với việc Trung Quốc cuối cùng đã thoát khỏi “cơn ác mộng” phong tỏa kéo dài ba tháng, giá dầu đã bị rung chuyển bởi các báo cáo rằng Saudi Arabia và UAE sẽ tìm cách đẩy nhanh mức tăng hàng tháng của OPEC +. Khi nhóm dầu thực tế đã chọn tăng 648.000 thùng/ngày vào tháng 7 và tháng 8, có vẻ như giá thực sự có thể sẽ thấp hơn, gần với mốc 110 USD/thùng. Tuy nhiên, tin tức về việc giảm hàng tồn kho của Mỹ, kết hợp với quyết định của EU cấm nhập khẩu dầu của Nga, đã khiến giá dầu tăng một lần nữa. 

Giá xăng dầu ngày 5/6: Một tuần "hỗn loạn" của dầu mỏ
Giá xăng dầu ngày 5/6: Một tuần “hỗn loạn” của dầu mỏ.

Các thành viên OPEC + đã nhất trí nâng mục tiêu sản xuất tổng thể lên 648.000 thùng/ngày trong cả tháng 7 và tháng 8. Liên minh châu Âu đã hoàn tất việc cấm cung cấp tài chính và các dịch vụ hỗ trợ tài chính đối với hàng hóa dầu của Nga, một biện pháp được cho là có hiệu lực sau thời gian ngừng hoạt động kéo dài 6 tháng, cấm các thực thể EU cung cấp bảo hiểm cho hoạt động thương mại của Nga. 

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, Chính quyền Tổng thống Biden đã sẵn sàng nâng nhiệm vụ pha chế ethanol cho năm 2021 lên trên con số 13,32 tỷ gallon đã nêu trước đó, khiến các khoản tín dụng tái tạo D6 tăng vọt 11%.

Trong khi đó, Iran đã cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Iraq hơn một tháng sau khi nước này tái khởi động với quyết định xuất phát từ việc không thanh toán các khoản nợ. Nguồn cung cấp được cho là sẽ tăng lên 50 triệu mét khối mỗi ngày, vì vậy hiện nay Iraq đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện trên diện rộng. Mặt khác, Hà Lan và Đức đã đồng ý cùng phát triển một mỏ khí đốt ở Biển Bắc, cách bờ biển phía bắc của cả hai nước 12 km, đảo ngược lời bác bỏ trước đó của chính quyền Đức khi cả hai nước đều tìm cách loại bỏ khí đốt của Nga. 

Giá xăng dầu bán lẻ tại thị trường trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?