Giá xăng dầu ngày 31/7: Chưa dừng đà tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 31/7, giá xăng dầu toàn cầu tiếp tục giữ đà tăng mạnh, nguyên nhân chủ yếu do lo ngại về thiếu hụt nguồn cung ngày càng tăng.

Ngày 31/7, giá dầu thô WTI giao tháng 9 ở mức 98,30 USD/thùng, tăng 1,88 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 9 là 109,98 USD/thùng, tăng 2,84 USD/thùng.

Theo nhà tư vấn Accenture Plc, Nga đang thúc đẩy các lô hàng khí đốt tự nhiên sang Trung Quốc khi nước này hạn chế dòng chảy sang châu Âu. Đây là một động lực có thể mang lại thời gian nghỉ ngơi sau đợt tăng giá năng lượng chưa từng có.

Giá xăng dầu ngày 31/7: Chưa dừng đà tăng
Giá xăng dầu ngày 31/7: Chưa dừng đà tăng.

Giá khí đốt ở châu Âu tăng vọt sau khi Nga cắt giảm nguồn cung cho thị trường lớn nhất của mình sau cuộc xâm lược Ukraine và áp đặt các lệnh trừng phạt của phương Tây. Đồng thời, Gazprom PJSC đang vận chuyển khối lượng kỷ lục bằng đường ống đến Trung Quốc, làm giảm nhu cầu tổng thể về khí đốt tự nhiên hóa lỏng và giúp cân bằng thị trường. Điều này sẽ tạo ra tác động đáng kể là khí đốt của Nga được cung cấp cho Trung Quốc. Nhu cầu nhập khẩu LNG của Trung Quốc sẽ giảm do đó làm giảm giá trên toàn cầu”.

Các quốc gia châu Âu đang tìm kiếm thêm nguồn cung cấp LNG khi họ tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Với khu vực dự kiến ​​sẽ vẫn là thị trường LNG cao cấp trong nhiều tháng tới, các nhà sản xuất cũng đang chuyển hướng công suất sang châu Âu.

Trong khi xuất khẩu khí đốt theo đường ống của Nga sang Trung Quốc hiện vẫn chỉ là một phần nhỏ trong doanh số bán hàng sang châu Âu, dòng chảy gia tăng được thiết lập để thay thế LNG có giá cao hơn ở thị trường Trung Quốc.

Cuộc chiến đã thúc đẩy Nga đẩy nhanh kế hoạch đa dạng hóa khỏi châu Âu, với việc xuất khẩu khí đốt ngày càng tăng thông qua đường ống của Siberia và kế hoạch xây dựng các liên kết mới với Trung Quốc.

Giá xăng dầu trong nước ngày 31/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?