Giá xăng dầu ngày 30/9: Tiếp tục giằng co

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Hôm nay 30/9, giá dầu thô trên thị trường thế giới có những diễn biến trái chiều với dầu WTI tăng nhẹ trong khi dầu thô Brent tiếp tục chững lại.

Ngày 30/9, tại thị trường thế giới, giá dầu thô Brent giao tháng 11 vẫn giao dịch ở mức 88,49 USD/thùng. Trái lại, giá dầu thô WTI giao tháng 11 hiện là 81,63 USD/thùng, tăng 0,4 USD (0,49%).

Lo ngại ngày càng tăng về suy thoái sắp xảy ra ở châu Âu và có thể ở Hoa Kỳ đã chi phối tâm lý trên thị trường dầu mỏ trong ba tháng qua. Kể từ tháng 6, khi Fed bắt đầu tăng mạnh lãi suất của các quỹ chính, giá dầu đã mất khoảng 40 USD/thùng, giảm xuống dưới 90 USD/thùng từ mức 130 USD vào đầu năm. Chính sách zero-Covid ở Trung Quốc và hạn chế di chuyển hàng loạt, cùng với lo ngại về sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc cũng đã đè nặng lên tâm lý thị trường.

Giá xăng dầu ngày 30/9: Tiếp tục giằng co
Giá xăng dầu ngày 30/9: Tiếp tục giằng co

Nhiều nhà giao dịch dầu kỳ hạn đã đánh bay thị trường dầu biến động trong mùa hè này, điều này làm giảm tính thanh khoản và làm cho bất kỳ biến động giá nào thậm chí còn biến động hơn. Những người ở lại dường như chỉ tập trung vào một yếu tố giảm giá – suy thoái và khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Tuy nhiên, nhu cầu vẫn đang tăng lên, trong đó có nhu cầu nhiều hơn về dầu để chuyển từ khí đốt tự nhiên, vốn có giá cao ngất ngưởng đã trở thành điều cấm đối với nhiều ngành công nghiệp và các đơn vị sản xuất điện ở châu Âu.

Tuy nhiên, các giám đốc điều hành có kiến ​​thức về nguồn cung cấp dầu vật chất, thương mại và dòng chảy nói rằng nguồn cung sẽ gặp khó khăn để bắt kịp nhu cầu một khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi và có thể lên đến 2 triệu thùng mỗi ngày. Dầu thô của Nga và các sản phẩm phải tìm được những ngôi nhà mới bên ngoài EU và G7 sớm nhất là vào tháng 12.

Saad Rahim, Chuyên gia kinh tế trưởng của Trafigura, cho biết tại hội nghị dầu khí APPEC ở Singapore đầu tuần này rằng các nền kinh tế phát triển chậm lại và việc tăng lãi suất được thiết lập để giữ các nhà đầu tư và thương nhân khỏi các tài sản rủi ro như dầu thô, điều này có nghĩa là giá dầu có thể không vượt quá 100 USD mỗi thùng một lần nữa trong năm nay. Năm tới, giá dầu có thể phục hồi lên trên 100 USD nếu Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế di chuyển liên quan đến Covid và Fed làm chậm hoặc tạm dừng việc tăng lãi suất để cố gắng thúc đẩy tăng trưởng.

Giá xăng dầu ngày 30/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?