Giá xăng dầu ngày 30/11: Bất ngờ tăng 4 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 30/11, giá dầu thô tại thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh 3 – 4%, ghi nhận sự khả quan hơn về nhu cầu trên thị trường.

Ngày 30/11, giá dầu thô WTI ghi nhận tăng mạnh 4,47 USD/thùng, đưa giá dầu lên 78,67 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 3,87 USD, hiện tại được ghi nhận ở mức 85,21 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2021 vào đầu tuần này, OPEC+ thực sự có thể quyết định bảo vệ mức giá sàn 80 USD, nhưng sẽ gặp khó khăn trong việc dự đoán lệnh cấm vận đối với dầu thô của Nga sẽ tác động như thế nào đến dòng chảy thương mại và giá cả.

Giá xăng dầu ngày 30/11: Bất ngờ tăng 4 USD/thùng
Giá xăng dầu ngày 30/11: Bất ngờ tăng 4 USD/thùng

Tuy nhiên, suy đoán về việc cắt giảm đang thu thập động lực. Vào đầu ngày 29/11, giá dầu đã tăng 2% khi những người tham gia thị trường cân nhắc khả năng có một đợt cắt giảm mới và có thể đang mua giá giảm sau đợt giảm giá trong những ngày gần đây.

Hầu hết các nhà giao dịch và nhà phân tích được Bloomberg thăm dò ý kiến ​​vào thứ Hai đều kỳ vọng OPEC+ sẽ tiếp tục cắt giảm mục tiêu sản xuất hàng đầu, ngoài mức giảm 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) đã bắt đầu trong tháng này.

Hơn nữa, cấu trúc của thị trường tương lai dầu đang có dấu hiệu nhu cầu dầu toàn cầu chậm lại và nguồn cung đủ ngay trước lệnh cấm vận dầu của Nga. Nhu cầu vật chất suy yếu và phí bảo hiểm giao ngay đối với dầu thô Trung Đông giảm có thể khiến OPEC+ thông báo cắt giảm mới vào Chủ nhật tuần này.

Liên minh các nhà sản xuất OPEC và ngoài OPEC do Nga dẫn đầu thường xuyên phủ nhận việc họ bảo vệ một mức giá dầu nhất định, nhưng họ luôn nói rằng họ xem xét các nguyên tắc cơ bản của thị trường. Và những ngày này, thị trường vật chất đang có dấu hiệu suy yếu và thậm chí là dư cung trong thời gian ngắn, xét đến tình trạng bù hoãn mua ở cả hợp đồng tương lai tháng trước và tháng sau của WTI và Brent.

Iraq, nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC, đã báo hiệu vào cuối tuần này rằng cuộc họp của OPEC+ sẽ tập trung vào các điều kiện và sự cân bằng của thị trường hiện tại.

Giá xăng dầu trong nước ngày 30/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?