Giá xăng dầu ngày 28/10: Dầu thô liên tục trượt giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Hôm nay ngày 28/10, tại thị trường thế giới, giá dầu thô vẫn duy trì đà giảm, trượt khỏi mốc 89 USD/thùng đối với dầu WTI.

Ngày 28/10, giá dầu thô Brent giao tháng 12 đang giao dịch ở mức 96,96 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu WTI giảm 0,47 USD (0,53%) xuống mức 88,61 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 28/10: Dầu thô liên tục trượt giá
Giá xăng dầu ngày 28/10: Dầu thô liên tục trượt giá

Sau cú tăng ban đầu sau tuyên bố của OPEC rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày, giá dầu đã giảm mạnh do một loạt các chất xúc tác tiêu cực bao gồm đồng đô la mạnh, tỷ lệ lạm phát tăng vọt và lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu. Hơn nữa, có báo cáo rằng chính quyền Tổng thống Biden có thể sớm giải phóng thêm 15 triệu thùng dầu thô từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược để chống lại động thái của OPEC và chế ngự giá.

Tuy nhiên, giá dầu có vẻ đang trên đà giảm hai tuần liên tiếp nhờ một phần lớn là nhu cầu dầu thô tăng mạnh và đồng đô la suy yếu. Sau một đợt leo dốc không ngừng chứng kiến ​​nó đạt mức cao nhất trong 20 năm so với rổ sáu loại tiền tệ hàng đầu, đồng đô la đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng với hy vọng rằng Fed cuối cùng sẽ ngừng tăng lãi suất lớn. Dầu tăng vào ngày 27/10, kéo dài đà tăng gần 3% trong phiên trước đó, do xuất khẩu dầu thô của Mỹ đạt mức cao kỷ lục.

Trong khi triển vọng ngắn hạn đối với dầu và khí đốt vẫn còn mờ mịt, triển vọng dài hạn vẫn thuận lợi với nhu cầu năng lượng toàn cầu tiếp tục tăng trong khi dầu và khí đốt sẽ vẫn là nguồn năng lượng thống trị của thế giới. Một báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) ước tính rằng nhu cầu năng lượng toàn cầu sẽ tăng 47% vào năm 2050, do ngày càng có nhiều người đạt được trạng thái trung lưu. Khí tự nhiên nói riêng được kỳ vọng sẽ có nhu cầu ngày càng tăng vì nó tiếp tục là nhiên liệu cầu nối ưu việt trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

Giá xăng dầu trong nước ngày 28/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?