Giá xăng dầu ngày 26/9: Dầu thô tăng không đáng kể

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 26/9, giá dầu thô thế giới quay đầu tăng nhẹ sau khi lao dốc mạnh mẽ vào cuối tuần trước. 

Theo đó, ngày 26/9, giá dầu thô Brent giao tháng 11 hiện ở mức 86,8 USD/thùng, tăng 0,65 USD (0,75%). Trong khi đó, giá dầu thô WTI vẫn được giao dịch ở mức thấp với 79,42 USD/thùng, tăng 0,68 USD (0,86%).

Chi phí năng lượng tăng cao ở châu Âu đang đóng cửa các doanh nghiệp và đe dọa một cuộc suy thoái toàn khối. Tập đoàn thép khổng lồ ArcelorMittal của Mỹ cho biết hồi đầu tháng rằng họ sẽ cắt giảm một nửa sản lượng tại một nhà máy thép ở Đức và một đơn vị tại một nhà máy khác cũng ở Đức. Công ty cho biết họ đã đưa ra quyết định về giá khí đốt cao.

Giá xăng dầu ngày 26/9: Dầu thô tăng không đáng kể
Giá xăng dầu ngày 26/9: Dầu thô tăng không đáng kể

Ngoài ra, ArcelorMittal gần đây đã cảnh báo rằng họ dự kiến ​​sản lượng thép trong quý 4 của năm sẽ thấp hơn 1,5 triệu tấn so với quý cuối cùng của năm 2023, một lần nữa với lý do giá quá cao cùng với nhu cầu sụt giảm.

Đồng thời, ArcelorMittal vào đầu năm nay đã thông báo họ có kế hoạch mở rộng hoạt động ở Texas, mô tả bang là “khu vực cung cấp năng lượng cạnh tranh cao và cuối cùng là hydro cạnh tranh”. Theo báo cáo của David Uberti, tờ Wall Street Journal, đây chỉ là một trong những công ty có trụ sở tại châu Âu đang bắt đầu nhận thấy lợi ích của việc phát triển ở Hoa Kỳ .

Hóa chất, pin, năng lượng xanh là tất cả các lĩnh vực được thiết lập để hưởng lợi đáng kể từ Đạo luật Giảm lạm phát được thông qua vào tháng trước. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các công ty hoạt động trong những lĩnh vực này xem việc chuyển đi hoặc mở rộng tại Hoa Kỳ là một ý tưởng hay.

Liz Alderman của tờ New York Times đã viết trong một câu chuyện gần đây rằng các ngành sử dụng nhiều năng lượng như sản xuất và sản xuất phân bón đặc biệt dễ bị tổn thương vì nhu cầu năng lượng cao hơn của chúng. Điển hình là trường hợp của một nhà sản xuất thủy tinh lớn – Arc International cũng đang đóng cửa các đơn vị sản xuất để đối phó với chi phí năng lượng cao hơn.

Ủy ban Châu Âu đã hứa sẽ giúp đỡ bằng cách giới hạn doanh thu của các nhà máy phát điện sử dụng nguồn năng lượng chính ngoài khí đốt và đánh thuế lợi nhuận “quá mức” của các công ty dầu khí và than đá. Theo EC, việc huy động tiền mặt trong hoàn cảnh hiện tại là sai lầm.

Giá xăng dầu trong nước ngày 26/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?