Giá xăng dầu ngày 26/4: Dầu thô tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau khi giảm mạnh trong phiên giao dịch 25/4, giá xăng dầu hôm nay (26/4) tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường do ngại về tình trạng khan hiếm nguồn cung do nhiều quốc gia thúc đẩy hoạt động kinh tế trở lại.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2022 ở mức 99,74 USD/thùng, tăng mức 0,20 USD/thùng trong phiên, trong khi dầu Brent giao tháng 6 có giá 102,68 USD/thùng, tăng 0,36 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu tăng mạnh trong ngày 26/4 chủ yếu do thị trường gia tăng nguy cơ thiếu hụt nguồn cung do các nước tăng tốc mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế sau thời gian dài thực hiện các biện pháp ngăn chặn và kiểm soát dịch Covid-19.

Giá xăng dầu ngày 26/4: Dầu thô tăng nhẹ
Giá xăng dầu ngày 26/4: Dầu thô tăng nhẹ.

Các nhà phân tích tại công ty tư vấn Eurasia Group cho biết, triển vọng tăng trưởng kinh tế chậm hơn trong năm nay trong bối cảnh lãi suất Mỹ tăng đã khiến dự báo nhu cầu dầu giảm xuống. XPung đột kéo dài giữa Ukraine và Nga và việc mở rộng phong tỏa ở Trung Quốc sẽ làm tăng rủi ro và làm suy yếu tăng trưởng về nhu cầu.

Trong khi đó, về phía nguồn cung, bất chấp nỗ lực của Mỹ và các đồng minh, nguồn cung dầu toàn cầu vẫn chưa được cải thiện đáng kể do OPEC + vẫn giữ lập trường về sản lượng, tạo ra tác động kép hỗ trợ giá dầu tăng mạnh gần đây.

Việc phong tỏa do Covid-19 ở Thượng Hải đã bước sang tuần thứ tư. Trong khi đó, một số quận lớn ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, cũng đã bắt đầu thực thi các biện pháp khóa cửa, làm dấy lên lo ngại thành phố có thể chịu chung số phận với trung tâm tài chính Thượng Hải.

Matt Smith, chuyên gia phân tích dầu mỏ cấp cao của công ty phân tích Kpler (Trung Quốc) cho biết các ca nhiễm Covid-19 và các biện pháp khóa cửa dường như đang làm giảm nhu cầu gia tăng tại một trong những nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Tại kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 21/4, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 660 đồng/lít, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 680 đồng/lít. Sau khi tăng, giá bán tối đa xăng E5 RON 92 là 27.130 đồng/lít và xăng RON 95 là 27.990 đồng/lít. Do đó, giá xăng trong nước đã một lần tăng và giữ nguyên sau ba lần giảm liên tiếp.Nhìn chung, giá xăng đã tăng 7 lần và giảm 3 lần trong 4 tháng đầu năm.

Cập nhật giá xăng dầu trong nước tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?