Giá xăng dầu ngày 9/5: Giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trái ngược với đà tăng cuối tuần trước, giá dầu Brent và dầu WTI bắt đầu tuần giao dịch mới trong sắc đỏ.

Ngày 9/5, giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 109,2 USD/thùng, giảm 0,54 USD hay 0,49%, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 giao dịch ở mức 111,8 USD/thùng giảm 0,48% tức 0,54 đô la.

Kịch bản của tuần trước lặp lại trong tuần này. Cả giá dầu Brent và dầu WTI đều mất đà tăng và giảm nhẹ. Giá dầu liên tục biến động trong tuần qua, lúc thì giảm xuống 105 USD/thùng đối với Brent và 102,41 USD/thùng đối với WTI trong tuần trước, lúc thì tăng tốc lên hơn 112 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 9/5: Giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm
Giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm.

Lo ngại về nhu cầu giảm, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất 50 điểm cơ bản và nhu cầu giảm từ nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới Trung Quốc đã đẩy giá dầu lên cao hơn. Có thông tin rằng Ủy ban châu Âu (EC) có thể “miễn” cho Hungary và Slovakia khỏi lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga trong khi EC chuẩn bị để hoàn thiện gói trừng phạt cộng thêm đối với Nga.

Đặc biệt trong phiên giao dịch ngày 4/5, thông tin EU tung ra kế hoạch loại bỏ dần dầu nhập khẩu của Nga đã trở thành bàn đạp đẩy giá dầu tăng hơn 5 USD và xu hướng tăng giá tiếp tục diễn ra đến hết tuần giao dịch. Brent kết thúc ở mức 112,4 USD/thùng, WTI ở mức 109,8 USD/thùng đánh dấu một tuần tăng giá cho cả hai mặt hàng này.

Trong cả tuần, giá dầu Brent tăng gần 4%, trong khi giá dầu WTI tăng khoảng 5%. Bất chấp giá dầu tăng, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) vẫn bám sát kế hoạch nâng mục tiêu sản lượng cho tháng 6 chỉ 432.000 thùng/ngày. Quyết định này của OPEC + dựa trên giá dầu, có nghĩa là sẽ không có thêm dầu nào được gửi đến châu Âu để thay thế các thùng bị Nga trừng phạt. Theo Chủ tịch EU Ursual von der Leyen, lệnh cấm vận dầu thô sẽ có hiệu lực sau 6 tháng và lệnh cấm vận nhà máy lọc dầu vào cuối năm nay.
 
EU nhập khẩu khoảng 3,5 triệu thùng dầu thô và các sản phẩm tinh chế từ Nga mỗi ngày. Nhập khẩu dầu của Nga chiếm khoảng 1/4 lượng dầu nhập khẩu của EU. Con số trên cũng đại diện cho khoảng một phần hai tổng kim ngạch xuất khẩu dầu và các sản phẩm của Nga.
 
Giá xăng dầu cụ thể trong nước:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?