Giá xăng dầu ngày 24/4: Giá dầu thế giới giảm sâu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhu cầu của Trung Quốc giảm và kỳ vọng suy thoái kinh tế toàn cầu đã khiến giá dầu giảm gần 5% trong tuần này, với dầu Brent ở mức 106,2 USD/thùng và WTI ở mức 102,1 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tăng hơn 1% khi bắt đầu tuần giao dịch do lo lắng về tình trạng thiếu nguồn cung. Việc đóng cửa mỏ dầu chính của Libya đã khiến sản lượng của nước này giảm 550.000 thùng/ngày, trong khi Libya cung cấp khoảng 1,2 triệu thùng dầu mỗi ngày cho thị trường thế giới. Thông tin sản lượng của Nga giảm 7,5% trong nửa đầu tháng 4 so với tháng 3 và các thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đang soạn thảo đề xuất cấm nhập khẩu dầu thô của Nga, điều này sẽ khiến giá “vàng đen” tăng lên.
 
Giá xăng dầu ngày 24/4: Giá dầu thế giới giảm sâu
Giá dầu thế giới giảm sâu.
 
Theo dự báo của các chuyên gia hàng đầu, hơn 7 triệu thùng dầu của Nga sẽ bị “đóng băng” mỗi ngày kể từ tháng 5, một khi EU thông qua các biện pháp cấm vận dầu mỏ của EU. Một thông tin xấu khác liên quan đến nguồn cung là triển vọng ngày càng ảm đạm về một thỏa thuận hạt nhân mới với Iran, có thể giúp cung cấp cho thị trường hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày của Iran. Giá dầu giảm, đặc biệt là trong ngày 20/4 về lo ngại về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu tiêu thụ dầu bị đình trệ khi nguồn cung bị thắt chặt.
 
Cả dầu Brent và WTI đều giảm khoảng 5% ngày 19/4 sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu gần một điểm phần trăm xuống 3,6% vào năm 2022, do tác động của xung đột động lực kinh tế Nga – Ukraine. IMF cũng cảnh báo.về điều này, lạm phát đã trở thành một “mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại” đối với nhiều quốc gia.
 
Nhà phân tích của Thủ tướng Stephen Greenock cho biết tăng trưởng đã suy yếu và áp lực lạm phát gia tăng đồng nghĩa với việc bóng ma lạm phát đình trệ đang bao trùm nền kinh tế thế giới. Mức tăng 1% vào ngày 21/4 đã không thể cứu giá dầu khỏi đợt giảm hàng tuần do giá tiếp tục tăng, dẫn đến mức giảm gần 2% trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần vào ngày 22/4.
 
Giá bán lẻ xăng dầu trên cả nước ngày 24/4 như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 27.134 đồng/lít; Xăng RON 95 không quá 27.992 đồng/lít; Dầu điêzen không quá 25.359 đồng/lít; Dầu hỏa không quá 23.828 đồng/lít và dầu mazut không quá 21.800 đồng/kg.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?